SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

HLV người Anh chỉ ra 2 yếu tố của ĐT Việt Nam nhỉnh hơn hẳn so với Thái Lan

21:43, 21/12/2021
(SHTT) - HLV người Anh Steve Darby, người từng dẫn dắt ĐTQG nam Thái Lan và ĐTQG nữ Việt Nam đã có những nhận định trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tại bán kết AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam đã giành tấm vé bước vào vòng bán kết AFF Cup 2020 với tư cách là đội nhì bảng B, đối đầu với Thái Lan.

Đây được xem là trận đại chiến có sức hút nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Theo trang Siam Sport của Thái Lan, chiến lược gia người Anh Steve Darby đã đánh giá cao ĐT Việt Nam hơn ĐT Thái Lan.

Ông nhận định: "Tôi khá ngạc nhiên và có một chút thất vọng Khi Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng độ nhau ở bán kết. Tôi rất muốn xem cả hai đụng độ trong trận chung kết. Vì cả hai đội đều thể hiện phong độ tốt nhất ở giải đấu này.

tm-img-alt
HLV Steve Darby. Ảnh: Sưu tầm

Tôi nghĩ cơ hội thắng của cả hai vẫn là 50-50. ĐT Việt Nam muốn bảo vệ chức vô địch và họ phải gặp Thái Lan.

Đây không đơn thuần là một trận bán kết, nó mang ý nghĩa như trận chung kết. Về chiến thuật của HLV Park Hang-seo, tôi không có gì để chê bai."

Vị huấn luyện viên 66 tuổi dành nhiều lời khen có cánh cho thầy trò HLV Park Hang Seo, "Ông ấy đã giúp cho đội nhà không để thủng lưới bàn nào sau vòng bảng. Ngoài ra, Việt Nam nằm ở bảng đấu nặng ký hơn Thái Lan. Cá nhân tôi cho rằng ĐTQG Thái Lan có vẻ nằm ở bảng đấu dễ thở hơn", HLV Steve Darby nói thêm.

tm-img-alt
ĐT Việt Nam đã giữ "sạch lưới" nhà trong suốt vòng loại bảng B. Ảnh: Sưu tầm

ĐT Việt Nam đã giữ sạch lưới trong 4 trận đấu ở vòng bảng với sự xuất sắc của hai thủ môn: Nguyên Mạnh và Tấn Trường. Việc ông Darby đánh giá bảng B của ĐT Việt Nam nặng ký hơn so với bảng A của ĐT Thái Lan là hoàn toàn có cơ sở. Bảng A ngoài Việt Nam còn có 2 đội tuyển mạnh là Malaysia và Indonesia. Hai đội bóng này đều có lối chơi bóng khá thô bạo, có những tiến bộ đáng chú ý trong thời gian gần đây, đơn cử là ĐT Indonesia khi đã "đè bẹp" Malaysia với tỷ số 4.1 và trở thành đội đứng đầu bảng B.

Hai trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 23 và 26/12 tại SVĐ quốc gia Singapore. 

Duy Anh

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.