SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

HLV Moriyasu đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

23:37, 24/01/2019
Dù giành chiến thắng nhưng HLV ĐT Nhật Bản vẫn không quên dành những lời khen dành cho đối thủ của mình.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: 

"Trước tiên, điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là chúng tôi giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu, sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn".

"Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội. Tuyển Việt Nam chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận, đó là một trải nghiệm tốt cho trận đấu tới. Họ rất nỗ lực ghi bàn và có những thời điểm tốt, nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới".

HLV Moriyasu đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản
HLV Hajime Moriyasu vui mừng khi Nhật Bản giành quyền vào bán kết Asian Cup 2019

Vị HLV này cũng cho biết vì không có nhiều thời gian để chuẩn bị nên đã giữ nguyên đội hình so với trận đấu với Saudi Arabia. Trong khi đó, sau trận gặp Việt Nam, 1 cầu thủ Nhật Bản sẽ bị treo giò vì thẻ phạt, tuy nhiên ông Moriyasu tự tin mình sẽ có phương án phù hợp cho trận bán kết.

"Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ nghỉ ngơi tối nay, không nghĩ ngợi gì và sau đó mới chuẩn bị cho trận đấu tới trong 3 ngày nữa"

"Hôm nay, chúng tôi mới biết đối thủ tiếp theo và sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới. Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc tiếp cận trận đấu quan trọng, như cách chơi phòng ngự ở trận đấu với Saudi Arabia. Chúng tôi có những bài học tốt từ những trận đấu đó, và điều đó giúp các cầu thủ trưởng thành, thể hiện được yêu cầu chiến thuật tốt hơn", HLV của ĐT Nhật Bản khẳng định.

HLV Moriyasu đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản
Dù khá vất vả trước Việt Nam nhưng với Nhật Bản, điều quan trọng là họ đã giành quyền đi tiếp (Ảnh: AFC)

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu hôm nay, HLV Moriyasu thừa nhận: "Chúng tôi thấy tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ và có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Khi chúng tôi kiểm soát bóng, cũng đã đánh mất bóng nhiều lần. Tôi nghĩ chúng tôi có vài cơ hội để ghi bàn. Tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời, và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc".

"Về VAR, tôi nghĩ quyết định của trọng tài đã nói lên tất cả vì trong cả 2 tình huống, có một số cầu thủ xô vào nhau", ông Hajime Moriyasu nói thêm.

Highlights Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Video: AFC)

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.