SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

HLV Marcello Lippi từ chức sau khi Trung Quốc thua Syria

03:46, 15/11/2019
HLV từng giành chức vô địch World Cup đã nói lời chia tay ĐTQG Trung Quốc sau thất bại 1-2 trước Syria ở vòng loại World Cup 2022.

Với trận thua 1-2 trước ĐT Syria, ĐT Trung Quốc đã kém đội bóng Tây Á tới 5 điểm trên BXH bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, ĐT khởi đầu vòng loại World Cup 2022 với hai chiến thắng trước Maldives và Guam với tỷ số lần lượt là 5-0 và 7-0. Tuy vậy, HLV Marcello Lippi và các học trò đã bắt đầu đón nhận chỉ trích khi bị Philippines cầm hòa trên sân khách.

HLV Lippi từ chức sau trận thua Syria (Ảnh: Goal China)

Tới lượt trận này, họ lại bị Syria đánh bại trên sân khách với tỷ số 1-2 và đây được coi là "giọt nước tràn ly" khiến HLV Marcello Lippi đưa ra quyết định từ chức ngay sau khi trạn đấu kết thúc.

"Tôi không muốn nói gì về trận đấu này. Một đội bóng cần thi đấu hết mình trên sân cỏ, chiến thuật của HLV cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu sợ thua, các cầu thủ sẽ không có tinh thần chiến đấu, không có lòng dũng cảm cần thiết," chiến lược gia kỳ cựu nói trong buổi họp báo sau trận.

"Đây là trách nhiệm của tôi, dù đội bóng đã thắng Guam và Maldives, nhưng ngày hôm nay đối thủ đã chơi tốt hơn, tổ chức thế trận tốt hơn. Lương của tôi rất cao, tôi phải chịu trách nhiệm về trận thua này. Hôm nay tôi chính thức xác nhận từ chức," Lippi nói.

Marcello Lippi được bổ nhiệm làm HLV vào năm 2016, sau khi chiến lược gia huyền thoại giành ba chức vô địch giải quốc nội liên tiếp cùng một chức vô địch AFC Champions League cùng Guangzhou Evergrande

Tại VCK AFC Asian Cup 2019, Lippi đã cùng ĐTQG Trung Quốc vào tới vòng tứ kết, nơi họ thua 0-3 trước Iran. HLV 71 tuổi rời ghế sau giải đấu này, nhưng tới tháng 5/2019 ông được bổ nhiệm lại thay thế học trò cũ Fabio Cannavaro.

Tới hôm qua 14/11, ông chính thức từ chức lần hai, chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi trở lại dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc.

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.