SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

HLV Mai Đức Chung: 'Mục tiêu trước mắt là đưa bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup'

19:32, 08/12/2019
Phát biểu trong buổi họp báo, HLV trưởng tuyển bóng đá nữ Việt Nam không giấu nổi sự tự hào về các học trò của sau chiến thắng 1-0 trước nữ Thái Lan.

Mở đầu buổi họp báo, khi được hỏi về cảm nghĩ lúc này về chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung không giấu được sự bồi hồi. "Tôi rất xúc động, cảm xúc dâng trào. Đây là lần thứ 6 bóng đá nữ Việt Nam đoạt HC vàng SEA Games. Đây là chiến thắng của tập thể đội bóng".

Thuyền trưởng Chung cũng dành lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của các học trò, bất chấp những khó khăn ngay từ ngày đầu đặt chân đến Philippines, thậm chí cơm không đủ ăn, nước không đủ uống.

"Chúng tôi gặp khó ngăn từ ngày đầu sang Philippines. Nhưng chúng tôi, với sự hỗ trợ từ Liên đoàn và của tự bản thân đội, chúng tôi đã vượt qua. Hôm nay, các chị em đã thể hiện tinh thần kiên cường, dũng mãnh, để làm nên chiến thắng".

Nói về mục tiêu sắp tới, ông Chung không giấu giếm tham vọng đưa bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup. "Chúng tôi còn sẽ phải học hỏi, cố gắng cải thiện rất nhiều. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giúp bóng đá nữ Việt Nam đoạt vé dự World Cup".

Cũng trong trận đấu hôm nay, một cầu thủ của chúng ta là Chương Thị Kiều đã bị thương đến chảy máu ở phần đùi. Các bác sĩ đã phải băng bó gấp gáp để Kiều tiếp tục vào sân chiến đấu cùng các đồng đội.

"Tôi rất đau xót cho học trò, rất thương họ, coi họ như các con gái tôi. Hôm nay, diễn biến trận đấu quá nhanh, quá căng thẳng, khiến bác sỹ bó vết thương của Kiều không chặt, rồi máu lại chảy. Tôi bực quá, tôi quát luôn cả các bác sĩ rằng 'tại sao lại bó lỏng như thế?", thầy Chung kể lại.

Một vấn đề đối với đội tuyển nữ Việt Nam là sẽ có một số cầu thủ giải nghệ sau kì SEA Games này, trong khi một số thì đã luống tuổi. Theo HLV Mai Đức Chung, ông và BHL đội bóng đã có kế hoạch cho tương lai.

"Chúng tôi sẽ tiến hành trẻ hoá đội ngũ ngay sau SEA Games này, với ít nhất bốn hoặc năm vị trí sẽ được đôn lên từ lứa U19. Chúng tôi cần phải chuẩn bị lực lượng cho Olympic 2020 và SEA Games 2021 trên sân nhà".

Thùy Dương (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.