SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

HLV Kiatisak thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam?

05:20, 29/12/2021
(SHTT) - Nhiều tin đồn cho rằng, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ không gia hạn thêm với HLV Park Hang-seo. HLV Kiatisak được nhắm vào “ghế nóng”, nhà cầm quân người Thái Lan đã có những chia sẻ với báo chí.

Sau trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về tối 26/12 vừa qua, ĐT Việt Nam bị loại khỏi giải đấu AFF Cup 2020 bởi ĐT Thái Lan. Kết quả này khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

Dự kiến, sau khi ĐT Việt Nam về nước vào ngày 31/12, vị HLV người Hàn Quốc và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có buổi làm việc, nhằm đánh giá quá trình thi đấu của đội trong thời gian qua, đồng thời tìm ra hướng đi phù hợp cho năm kế tiếp.

tm-img-alt

Trong những ngày vừa qua, xuất hiện nhiều tin đồn HLV Park Hang-seo sẽ không gia hạn thêm với VFF, mà sẽ chia tay bóng đá Việt Nam khi thời hạn hợp đồng giữa hai bên đáo hạn vào đầu năm 2013. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay, ông Park sẽ chỉ làm việc thêm 1 năm với ĐT Việt Nam và trở lại quê nhà vì những lý do cá nhân. Ông Park cũng muốn chia tay trong khoảng thời gian đó để giữ kỷ niệm của ông với bóng đá Việt Nam luôn đẹp nhất.

"Tôi không bất ngờ vì điều này, vì rõ ràng là sứ mệnh của ông Park với bóng đá Việt Nam đã đi đến hồi kết. Người Việt Nam sẽ tiếc nuối quá khứ với những thành công, nhưng đôi khi sự chia tay sẽ giúp cho ĐTQG Việt Nam có những hướng đi mới mẻ hơn", nhà môi giới Hàn Quốc có tên Park Kyung Won tiết lộ.

Sau khi hành trình AFF Cup 2020 khép lại, 2 trong số những cộng sự đắc lực của HLV Park Hang-seo đã rời ĐT Việt Nam, đó là chuyên gia vật lý trị liệu 70 tuổi Choi Ju-yong và Kim Tae-min, trợ lý phân tích kỹ thuật. Ông Choi Ju-yong muốn trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi, còn ông Kim Tae-min đã đồng ý làm trợ lý HLV đội U-20 Hàn Quốc.

Kênh thể thao ESPN đã đưa ra nhận định rằng, đây là thời điểm tốt nhất để bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo chia tay nhau: "Nếu ông Park và Việt Nam đã thực sự đạt được tất cả những gì có thể cùng nhau, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để họ có con đường đi riêng. Ngay cả khi họ vẫn còn phần còn lại ở vòng loại World Cup 2022 để hoàn tất, điều đó dường như không chỉ là nhiệm vụ cứu vãn niềm tự hào".

Song song với tin đồn HLV Park Hang-seo và VFF sẽ chia tay vào đầu tháng 1/2023, thông tin về HLV tiếp theo của ĐT Việt Nam cũng xuất hiện liên tục. Một số trang báo nhận định, HLV Kiatisak là ứng viên hàng đầu cho "ghế nóng" bởi "Zico Thái" được coi là người am hiểu nhất về cả hai nền bóng đá Việt Nam - Thái Lan.

tm-img-alt

Trước những tin đồn cho rằng mình được nhắm thay HLV Park Hang-seo trong tương lai, HLV Kiatisak đã khéo léo từ chối trả lời, đồng thời ông nhấn mạnh một số vấn đề liên quan đến CLB HAGL cũng như những học trò của ông được gọi lên ĐT Việt Nam thời gian qua.

"Tôi nghĩ HAGL có lối chơi của riêng mình và ĐT Việt Nam cũng vậy. Việc của các cầu thủ là phải thích ứng với chiến thuật của mọi HLV một cách nhanh nhất. Với tôi, bóng đá là phải tốc độ. Từng cầu thủ trên sân phải liên tục di chuyển, áp sát và luân chuyển trái bóng một cách nhanh nhất" - HLV Kiatisak chia sẻ.

Thất bại tại AFF Cup 2020 trước Thái Lan là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo bị loại bởi một đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, kể từ khi vị HLV người Hàn Quốc dẫn dắt  đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017.

Trong 4 năm qua, ông Park đã cùng với các ĐT Việt Nam giành rất nhiều thành tích, đáng chú ý trong số đó là vị trí Á quân giải U23 châu Á năm 2018, vào bán kết Asian Games năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games năm 2019 và vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Duy

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 17 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.