SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

HLV Iraq chỉ ra sự thay đổi người mang về 3 điểm cho đội nhà

10:37, 09/01/2019
(SHTT) - Iraq chơi không hay hơn Việt Nam nhưng vẫn giành 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, trong đó vai trò của HLV trường Scrcko Katanec là rất quan trọng.

Đá với đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều là Việt Nam nhưng Iraq đã phải trải qua 90 phút vô cùng vất vả. Họ thậm chí còn 2 lần bị vượt lên dẫn trước và chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công được ghi ở phút chính thức cuối cùng. Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Iraq, Scrcko Katanec cho biết:

“Chúng tôi đã thi đấu tồi tệ trong hiệp một. Các cầu thủ đã không thể hiện được đúng những gì đã tập luyện. Phải sang đến hiệp 2 tình hình mới dần được cải thiện. Chúng tôi đã chơi tốt hơn, đã chịu xông lên tranh cướp, gây sức ép lớn lên khung thành của Việt Nam. Đây là chiến thắng xứng đáng cho chúng tôi”.

HLV Iraq chỉ ra sự thay đổi người mang về 3 điểm cho đội nhà
Humam Tarig (phải), cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Iraq)

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Slovenia cũng thừa nhận chính những sự thay đổi người của ông giúp thế trận của Iraq trở nên khởi sắc hơn. Bước ngoặt của trận đấu được tạo ra ở phút 58 khi Scrcko Katanec quyết định tung Humam Tariq vào sân, và chỉ đúng 2 phút sau cầu thủ này đã ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 cho Iraq.

"Sai lầm của tôi là đã để Humam Tariq trên băng ghế dự bị. Cậu ấy là chìa khóa mở ra chiến thắng. Humam Tariq cho chúng tôi năng lượng, anh ấy chạy rất nhiều, đã làm mọi thứ và ghi một bàn thắng. Mỗi đội cần một cầu thủ như thế này. Không có năng lượng thì không có gì. Trong hiệp một, chúng tôi không có năng lượng, không có người truyền lửa cho đồng đội".

Quả thực, sự xuất hiện của nhân tố được mệnh danh là "Messi Iraq" trên sân đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Kết thúc trận đấu, anh thậm chí còn được báo chí châu Á chấm điểm cao nhất bên phía Iraq.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.