SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

HLV Akira Nishino đặt mục tiêu dự World Cup 2026 cùng ĐT Thái Lan

11:39, 31/12/2019
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết HLV Akira Nishino đã quy hoạch những cầu thủ lứa tuổi 18-20 cho mục tiêu dự World Cup 2026.

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đã trả lời phỏng vấn báo chí về những kế hoạch cho ĐTQG Thái Lan cũng như các cấp độ đội trẻ của nước này.

Ông Somyot Poompanmoung cho biết LĐBĐ Thái Lan nhất trí với HLV Akira Nishino về mục tiêu dự World Cup 2026, và đã bắt đầu công tác quy hoạch các cầu thủ trẻ ở lứa tuổi 18-20 cho mục tiêu này.

HLV Akira Nishino (Ảnh: Bangkok Post)

"Chúng tôi luôn hướng tới việc tham dự World Cup. Tôi đã từng nói, mục tiêu lớn nhất của bóng đá Thái Lan là dự World Cup 2026, bởi thời điểm đó số lượng đội bóng tham dự sẽ được tăng lên. Bản thân HLV Akira Nishino cũng đã trao đổi với chúng tôi về mong muốn tham dự World Cup một lần nữa với đội tuyển Thái Lan," chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói trên báo Matichon.

"Ông Akira Nishino khuyên chúng tôi quy hoạch ngay từ lúc này, tập trung vào lứa cầu thủ 18 tuổi. Đó là lý do ông ấy nhận lời dẫn dắt đội U23 Thái Lan, để đảm bảo công việc vận hành suôn sẻ," vị quan chức bóng đá Thái Lan nói.

HLV Akira Nishino gây tiếng vang tại World Cup 2018 khi đội tuyển Nhật Bản không được đánh giá cao dưới sự dẫn dắt của ông đã vượt qua vòng bảng dù phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh như Senegal, Ba Lan và Colombia.

Tuy vậy bản thân ông chỉ là người nắm quyền tạm thời được bổ nhiệm để thay thế HLV Javier Aguirre bị sa thải trước World Cup. Do không nằm trong kế hoạch của LĐBĐ Nhật Bản nên ông rời vị trí sau khi bản hợp đồng ngắn hạn kết thúc, nhường chỗ cho người được liên đoàn lựa chọn là Hajime Moriyasu.

Tháng 07/2019, ông Nishino được bổ nhiệm làm HLV ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan nằm cùng bảng với Việt Nam, Indonesia, Malaysia và UAE. Tính tới thời điểm này, Thái Lan tạm đứng thứ ba trong bảng đấu, sau Việt Nam và Malaysia.

Trong khi đó, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông Nishino thi đấu không thành công ở SEA Games, bị loại từ vòng bảng.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.