SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

'Hit' Cupid bị tố đạo nhạc, đại diện tân binh Fifty Fifty lần đầu lên tiếng phủ nhận

07:12, 05/05/2023
(SHTT) - Mới đây, Công ty quản lý của Fifty Fifty, Attrakt Entertainment đã chia sẻ với CBS Nocut News những quan điểm đầu tiên về nghi vấn đạo nhạc của bản hit Cupid. Theo đó, phía công ty khẳng định "Do tính chất âm nhạc nên có những điểm tương đồng, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là đạo nhạc".

Cụ thể, vào ngày 4/5 vừa qua, Attrakt Entertainment, công ty chủ quản của 'tân binh khủng long' Fifty Fifty đã có những chia sẻ chính thức đầu tiên liên quan tới nghi vấn đạo nhạc của bản hit Cupid đang làm mưa, làm gió trong thời gian gần đây.

Fifty Fifty Cupid dao nhac 1

 

Theo chia sẻ mới nhất của Attrakt với CBS Nocut News, sau khi thực hiện xác minh với nhóm sản xuất gốc của ca khúc ‘Cupid’ (Adam Von Mentzer, Mac Felländer-Tsai, Louise Udin), công ty đã nhận được câu trả lời rằng: “Chúng tôi không hề biết đến ca khúc Thổ Nhĩ Kỳ đó. Do tính chất âm nhạc nên có những điểm tương đồng, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là đạo nhạc”.

Tuy đưa ra ra khẳng định gián tiếp cho thấy bản hít Cupid không đạo nhạc, tuy nhiên, khi được hỏi phía công ty đã liên lạc với ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Evrencan Gündüz, người đưa ra cáo buộc đạo nhạc hay chưa, Attrakt Entertainment đã trả lời rằng họ chưa liên lạc.

Fifty Fifty Cupid dao nhac

 

Trước đó, nhiều kênh truyền thông đã đưa tin về việc bản hit Cupid của nhóm nữ Fifty Fifty bị tố đạo nhạc.

Các thông tin đã nói về việc ca sĩ Evrencan Gündüz người Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ bài tố cáo trên trang cá nhân. Nam ca sĩ đã tố cáo việc tân binh nhà Attrakt đạo nhạc thông qua một video mở đầu với bài hát Cupid đang nổi đình đám trên mạng xã hội và so sánh với bài hát do anh sáng tác năm 2017 tên Sen Aşkımızdan.

Bên dưới dòng trạng thái, nam ca sĩ viết: “(Tạm dịch) Fifty Fifty đã phát hành một bài hát tuyệt vời. Cùng nghe nào. Mà nghe đâu quen quen”. Anh thậm chí không ngần ngại tag luôn tài khoản của Fifty Fifty để làm rõ vấn đề.

Một tờ báo Hàn Quốc đã liên hệ chuyên gia âm nhạc để kiểm tra sự tương đồng giữa 2 bài hát. Theo giới chuyên môn, phần nhạc có phần giống nhau, nhưng khó kết luận Fifty Fifty đạo nhạc. "Nếu phân tích từng đoạn, đúng là có sự tương đồng, nhưng khó có thể khẳng định đây là đạo nhạc", chuyên gia này nhận xét.

Fifty Fifty Cupid dao nhac 2

 

Được biết, Cupid là ca khúc chủ đề nằm trong single đầu tay “The Beginning: Cupid” đến từ nhóm nhạc Fifty Fifty. 

“Cupid" đang là ca khúc Kpop được khán giả quốc tế quan tâm khi lọt vào Billboard Hot 100 chỉ sau 5 tháng nhóm Fifty Fifty ra mắt.

Được biết, dù phiên bản đầu tiên của “Cupid" là bản tiếng Hàn, nhưng đội ngũ sản xuất ca khúc không đến từ Hàn Quốc, mà toàn bộ là những nhà sản xuất, nhạc sĩ Âu - Mỹ. Trong đó, ở khâu sáng tác, có sự tham gia của thành viên Keena.

Ngoài ra, “Cupid" đã được phát hành thêm một phiên bản tiếng Anh có tên “Cupid - Twin ver". Phiên bản này thậm chí nổi tiếng hơn cả bản tiếng Hàn, và là một trong những đòn bẩy để “Cupid" được khán giả quốc tế biết đến, yêu thích.

Sự việc ca khúc Cupid bị vướng nghi vấn đạo nhạc đã ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của Fifty Fifty sau màn chào sân ấn tượng.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.