SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico

07:59, 20/09/2017
(SHTT) - Một trận động đất cấp độ 7,1 vừa xảy ra vào trưa ngày 19/9 (giờ địa phương) làm rung chuyển miền Trung Mexico. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay tâm chấn sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico City 123 km về phía đông nam.

 Theo báo cáo mới nhất, số người thiệt mạng trong trận động đất này đã lên tới 138 người. Lực lượng chức năng cho rằng con số thương vong có thể tiếp tục còn tăng. 

dong dat o mexico.1 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở MeẢnh: Reuters.xico: Lực lượng cứu hộ và tình nguyên viên tìm kiếm nạn nhân sau động đất tại khu Roma, Mexico City, ngày 19/9/2017. Ảnh: AP 

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong thì cho biết, có thể nhiều người đang mắc kẹt dưới các tòa nhà bị sụp đổ, trong lúc các nỗ lực tìm kiếm bị chậm trễ vì sự nguy hiểm của các đống đổ nát.

dong dat o mexico.2 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico .Ảnh: AP 

Phần lớn Mexico City được xây dựng trên khu lòng hồ cũ, và địa hình này có thể khuếch đại các rung chấn động đất ở cách xa thủ đô hàng trăm km.

dong dat o mexico.3 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Động đất làm hơn 40 toà nhà và các công trình khác bị sập ở thủ đô Mexico, trong đó có ít nhất hai trường học.

dong dat o mexico.4 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách cảnh báo người dân nên ở ngoài đường. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người dân Mexico.

dong dat o mexico.5 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Getty. 

Sân bay quốc tế Mexico City đã bị đóng cửa sau thảm họa. Chính phủ Mexico đã ra lệnh sơ tán các bệnh viện bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

dong dat o mexico.6 jpg

Hình ảnh vụ động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Getty. 

Một giới chức bảo vệ dân sự cho biết có nhiều người bị kẹt bên trong các cao ốc bốc hỏa ở Mexico City.

dong dat o mexico. 7jpg

Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Các cổ phiếu Mexico và đồng peso đã giảm giá sau những tin tức về trận động đất, Hiện thị trường chứng khoán Mexico đã ngưng giao dịch.

dong dat o mexico.8 jpg

Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Mặc dù động đất gây ra tình trạng hoảng loạn, rất nhiều người dân đã bình tĩnh ở lại để giúp đỡ đưa những nạn nhân bị mắc kẹt tới nơi an toàn hay bệnh viện để điều trị.

dong dat o mexico.9 jpg

Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Nhiều người hiện vẫn bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị hỏa hoạn hay bị sập. Trong ảnh là một tòa nhà bốc cháy sau trận động đất.

dong dat o mexico.10 jpg

 Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

dong dat o mexico.11 jpg

 Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Hậu quả của trận động đất lần này là rất lớn, cả về vật chất lẫn nhân mạng, theo Reuters. Truyền thông địa phương phát đi các cảnh quay cho thấy những tòa nhà đổ nát, xe cộ bẹp dí và người dân hoảng loạn đổ ra đường.

dong dat o mexico.13 jpg

 Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Getty. 

dong dat o mexico.14 jpg

Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. Ảnh: Reuters. 

Giới chức cảnh báo trong vòng 48 giờ tới có thể sẽ có những cơn dư chấn tiếp theo, người dân phải luôn chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán khi động đất xảy ra. 

dong dat o mexico.15 jpg

Hình ảnh động đất kinh hoàng ở Mexico. 

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đăng thông điệp trên Twitter cho biết ông đã trở lại thủ đô. Trước đó, ông đang trên đường đến Oaxaca vào thời điểm xảy ra động đất. Ủy ban cứu trợ khẩn cấp quốc gia sẽ họp khi Tổng thống có mặt để đánh giá tình hình và phối hợp các nỗ lực cứu hộ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích