SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh về Vũ Hán những ngày 'căng thẳng' chiến đấu với dịch bệnh

12:05, 03/02/2020
Vũ Hán - thành phố tâm dịch, thành phố 11 triệu dân ở miền Trung Trung Quốc, trở nên vắng lặng giữa lúc con số về ca nhiễm bệnh và ca tử vong tăng lên từng ngày.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Thời gian ủ bệnh trong khoảng 14 ngày, virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác.

Cập nhật tình hình dịch virus corona: Tổng số trường hợp mắc: 17.387, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 17.205. Trong đó, số người mắc virus và số người tử vong cũng đang tăng lên mỗi ngày. Vũ Hán - thành phố tâm dịch, thành phố 11 triệu dân ở miền Trung Trung Quốc, trở nên vắng lặng giữa lúc con số về ca nhiễm bệnh và ca tử vong tăng lên từng ngày.

Một đại lộ chính ở thành phố Vũ Hán, không một bóng người, sau khi chính quyền thành phố cấm mọi phương tiện giảo thông không phải trọng yếu. Ảnh chụp ngày 26/01/2020. China Daily via REUTERS

Chính quyền đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, người dân bị cấm ra vào thành phố trừ trường hợp khẩn cấp.

Các nhân viên lo tang lễ tự tẩy trùng sau khi giải quyết hậu sự cho một người bệnh chết vì virus corona tại Vũ Hán ngày 30-1-2020 - Ảnh: AP

Chính quyền đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, người dân bị cấm ra vào thành phố trừ trường hợp khẩn cấp.

Bức ảnh do hãng tin Tân hoa xã công bố ngày 30-1-2020 cho thấy các công nhân đang bốc dỡ lô hàng gồm quần áo bảo hộ phòng dịch từ máy bay vận tải ở sân bay quốc tế Thiên Hà của Vũ Hán - Ảnh: XINHUA/AP

Các chuyến bay đi và đến Vũ Hán đều đã bị hủy.

Nằm bên bờ sông Trường Giang ở trung tâm Trung Quốc, Vũ Hán vốn là đầu mối giao thông quan trọng ở cả hai chiều nam - bắc và đông - tây.

 

Do đó, người dân dường như cũng hạn chế ra ngoài, dù đang trong kỳ nghỉ Tết. Người dùng mạng xã hội như Twitter chia sẻ nhiều hình ảnh cho thấy đường phố Vũ Hán vắng tanh.

Khi vực đông đúc khách du lịch nay tịnh không một bóng người.

Những con phố vốn thu hút đông người địa phương cũng như khác du lịch cũng trở nên đìu hiu trong những ngày "phong thành".

Phần lớn trong số 56 ca tử vong đều ở tại Hồ Bắc. Hơn 10 thành phố khác của tỉnh này cũng đã áp dụng biện pháp "phong thành" như Vũ Hán.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.