SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hình ảnh trước và sau khi siêu bão Irma đi qua vùng Caribe

16:00, 08/09/2017
(SHTT) - Theo Daily Mail đưa tin, cơn bão Irma đã đổ bộ vào khu vực quần đảo Caribbe gây nên nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho các nước trong khu vực. 90% diện tích quần đảo Barbuda đã bị phá hủy hoàn toàn. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng.
bao 11

Hình ảnh trước và sau khi siêu bão Irma đi qua khu vực Tortola trên quần đảo Virgin. 

Cơn bão cấp 5 - cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trên Đại Tây Dương, đã khiến nhiều vùng bị lở đất nghiêm trọng. Thủ tướng Antigua&Barbuda, Gaston Browne cho biết cơn bão đã phá hủy hoàn toàn 90% nhà cửa và các phương tiện giao thông. 

bao 2

 

bao 3

Khách sạn hạng sang Beach Plaza với 144 phòng bên bờ biển ở St Martin trước và sau khi bão Irma đổ bộ… 

Siêu bão Irma, cơn bão có kích thước bằng diện tích nước Pháp đang trở thành nỗi ám ảnh với người dân Florida, Mỹ sau khi reo rắc nỗi kinh hoàng trên các đảo ở vùng biển Caribbean như Barbuda, Saint Martin, quần đảo Virgin thuộc Anh và Mỹ.

bao 4

Sức tàn phá khủng khiếp của bão Irma khi phá nát quán bar Honky Tonk ở Philipsburg St Martin. 

Sau khi quét qua Cuba, bão sẽ tới Florida vào ngày 10/9 với sức gió đạt cấp 4. Tuy nhiên, 48 tiếng trước đó, người dân Florida cũng có thể cảm nhận được ảnh hưởng của Irma với gió to và mưa lớn.

bao 5

 

bao 6

 

Khách sạn hạng sang Eden Rock – nơi từng là điểm đến của những ngôi sao Hollywood như Tom Hanks, Jessica Alba và Jennifer Lopez… Cũng trở nên hoang tàn sau siêu bão.

bao 8

 

bao 7

Những chiếc thuyền bị sóng đánh dạt vào nhau tại quần đảo British Virgin vào hôm thứ tư.  

Trước đó, các nhà chức trách Caribbean cho biết, hàng chục cư dân và du khách đã được sơ tán để tránh bão. Tuy nhiên, cuộc sống chưa thể ổn định bởi một cơn bão khác có tên Jose sẽ đổ bộ vào khu vực này vào ngày 9/9. Đây là cơn bão được xếp theo cấp độ 3 trong thang báo bão 5 cấp độ của Mỹ.

bao 9

 

bao 10

Hình ảnh trước và sau khi bão Irma đổ bộ

Trước sức tàn phá từ siêu bão Irma, Cuba cũng đã bát đầu sơ tán 51.000 du khách, bao gồm 36.000 người ở trong các khu nghỉ dưỡng ở bờ biển phía bắc. Toàn bộ số du khách này đều là người Canada.

bao 112

Cảnh trước và sau khi bão Irma đổ bộ sân bay Princess Juliana ở St Martin. 

Trong thông điệp gửi tới người dân, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: “Hỡi tất cả người dân Florida. Chúng tôi muốn các bạn tự bảo vệ mình. Hãy thật cẩn trọng”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.