SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh tang lễ lãnh tụ Fidel Castro

16:41, 01/12/2016
(SHTT) - Hình ảnh tang lễ lãnh tụ Fidel Castro, tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro sẽ được mang ra khỏi thủ đô của Cuba và bắt đầu hành trình dài 8 ngày trước khi tiến hành lễ an táng sẽ diễn ra vào 4/12.
hinh anh 1

 

Tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro được đặt trong chiếc quan tài bằng gỗ, bên ngoài phủ cờ tổ quốc, xung quanh có nhiều lãng hoa trắng nhỏ, vận chuyển trên một chiếc xe jeep quân đội màu xanh, bắt đầu xuất phát từ 7h sáng theo giờ địa phương. Dự kiến chuyến hành trình sẽ kéo dài 800km trong vòng 4 ngày trước khi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

hinh anh 2

 

Cựu chủ tịch Fidel Castro qua đời ngày 25/11 ở tuổi 90, toàn dân Cuba đã để tang ông trong vòng 9 ngày trước khi đưa tro cốt về yên nghỉ tại Santigo quê hương cách mạng của Cuba.

hinh anh 3

 

Bắt đầu từ 28/11, người dân ở được phép đến viếng thi hài của cựu chủ tịch Fidel Castro. Chủ tịch chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã đến đặt vòng hoa viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại khu tượng niệm nằm tại trung tâm thủ đô La Havana.

hinh anh 4

 

Nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng đã gửi lời chia buồn tới Cuba trước mất mát lớn của dân tộc, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi ông Castro là "người bạn đáng tin và chân thành" của Nga, còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói nhân dân ông "đã mất đi người đồng chí tốt và ngay thật".

hinh anh 5

 

Được biết đây là chuyến đi cuối cùng của Fidel Castro nhằm tái hiện lại hành trình tự do, của quân đội vùng Sierra do cố Thủ tướng Fidel lãnh đạo năm 1959. Lãnh tụ Fidel Castro được ghi nhớ như một người chiến sĩ vĩ đại luôn chiến đấu cho lí tưởng quyền tự do và phẩm giá của mình (Theo Zuma)

hinh anh 6

 

Để có thể tận mắt chứng kiến và tiễn đưa Fidel Castro nhiều người dân tại Cuba đã tập trung kín đại lộ Malecon. Đây được biết là tuyến đường thiết kế nhằm tái hiện lại con đường mà ông cùng với các chiến sĩ của mình đã đi qua khi lật đổ nhà độc tài Batista.

hinh anh 7

 

Đám đông người tụ tập bên đường, một số người còn ngủ trên vỉa hè, khi đoàn xe đi qua họ cầm cờ và hô tên "Fidel" như một lời chào tạm biệt cho người anh hùng của dân tộc.

hinh anh 8

 

Nơi an nghỉ cuối cùng của lãnh tụ Fidel đồng thời cũng là nơi  nơi an nghỉ của người anh hùng dân tộc Jose Marti và Carlos Manuel de Caspedes.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.