SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh người mẹ đưa con tới trường bằng chính chiếc xe mưu sinh gây xúc động MXH: Tất cả là vì con!

10:29, 21/09/2020
Mẹ làm tất cả những gì có thể để con có cuộc sống tốt. Cha mẹ sẽ cho con thứ tốt nhất mà mình có. Dù có phải vất vả hơn thì bậc sinh thành cũng sẵn sàng cố gắng hết mình để con được sống tốt, được thực hiện ước mơ.

Được ba mẹ chở tới trường là niềm hạnh phúc nhỏ bé và bình dị mà bất cứ người con nào. Lần đầu cắp sách tới trường cũng là lần đầu tiên rời vòng tay cha mẹ để học hỏi, để tiếp thu những điều mới lạ.

Dù cuộc sống mưu sinh vất vả đến mấy, ba mẹ vẫn sẵn sàng làm tất cả để cho con có được điều kiện tốt nhất để con được học tập, được mơ ước, được trưởng thành trong cuộc sống tốt hơn. Mới đây, dân mạng không khỏi xúc động trước hình ảnh người mẹ chở con đi học trên chiếc xe mưu sinh hằng ngày. Một thanh niên chia sẻ bức ảnh tâm sự:

"Bữa nay mình đưa em trai đi học, đang định quay về thì bắt gặp hình ảnh này. Nhìn chiếc xe của cô thì biết chắc cô làm nghề lượm ve chai để mưu sinh. Mình có nghe cô và con gái nói chuyện vui vẻ lắm. Cô bé liên tục kể cho mẹ nghe về những niềm vui ở lớp, về những thứ mà em học được ở trường.

Người mẹ chở con đi học trên chiếc xe dùng để mưu sinh

Mình thấy cô cùng con cười vui lắm, đúng là dù vất vả thế nào thì nhìn con vui vẻ thì người làm cha mẹ cũng sẽ hạnh phúc theo mà nhỉ. Các bạn cùng trang lứa được ngồi xe máy, xe đẹp hơn. Còn cô bé ngồi trên chiếc xe đạp đã cũ của mẹ, cười nói vui vẻ. Mong rằng em sẽ luôn lạc quan và yêu đời như thế vì em có người mẹ thật tuyệt vời".

Người mẹ chở con đi học trên chiếc xe dùng để mưu sinh

Người mẹ chỉ mặc những bộ quần áo cũ, có lẽ là để tiện cho việc mưu sinh, và cũng có thể dư được một khoản để mua cho con những bộ đồng phục mới, những tập vở, cuốn sách mới. Cô cũng không có gì nhiều, chỉ có chiếc xe cũ để vừa mưu sinh, vừa đưa đón con đi học. Nhưng sự tần tảo cùng tình yêu cô dành cho con chính là điều tuyệt và vĩ đại nhất.

Nhìn thấy những hình ảnh giản dị mà ấm áp này, CDM không khỏi xúc động:

- Thương quá, mình cũng nhớ hồi trước mẹ đưa mình đi học bằng xe đạp.

- Mong cô và em luôn mạnh khỏe và vui vẻ. Cuộc sống đúng là không dễ dàng gì.

- Nhớ hồi nhỏ, lúc mẹ đi đón mình về là lúc vừa đi làm đông về xong. Xe toàn bùn thôi nhưng được mẹ đèo là thích cực kỳ

- Đi xe đạp nhưng tình càm đong đầy lắm nhé, ôm mẹ là thích nhất

Ảnh: Phuc Truong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.