SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh đáng sợ bên trong Chung cư 25 Tân Mai khiến cư dân phải "kêu cứu"

14:45, 11/12/2018
(SHTT) - Dù không được cấp phép, nhưng CĐT là Công ty cổ phần XNK nông lâm sản chế biến đã tự ý cơi nới, ngăn phòng tầng áp mái thành tầng 18 với mục đích làm văn phòng. Không những thế CĐT còn ngang nhiên chuyển công năng sử dụng tầng KT của tòa nhà làm văn phòng cho thuê.

 Vụ hỏa hoạn vừa qua xảy ra trong đêm tại Chung cư 25 Tân Mai tuy không gây thiệt hại về người nhưng lại là một hồi chuông cảnh báo đến sự an toàn tính mạng của toàn bộ cư dân Chung cư 25 Tân Mai. Nhiều người đang đặt câu hỏi, liệu hệ thống PCCC trong tòa nhà có còn đạt tiêu chuẩn hay không khi vụ cháy xảy ra mà chuông báo cháy không hề hoạt động?

Tòa nhà Chung cư 25 Tân Mai được cấp phép xây dựng với 17 tầng nổi và 2 tầng hầm, tuy nhiên trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng, cư dân cho biết CĐT đang tự ý thực hiện cơi nới ngăn phòng tầng áp mái thành tầng 18 và cơi nới nâng tầng cho 1 thang máy của tòa nhà.

Bên cạnh đó, CĐT còn ngang nhiên tự ý chuyển đổi công năng xây dựng của tầng KT làm văn phòng cho thuê và làm căn tin ăn uống cho toàn bộ đơn vị văn phòng tại tòa nhà.

Chùm ảnh về những sai phạm nghiêm trọng tại Chung cư 25 Tân Mai:

anh1

Lối lên tầng áp mái (tầng 18) đang được CĐT cải tạo, cơi nới. 

anh2

 Hệ thống hút khói được cải tạo thêm.

anh3

 Một góc trên tầng 18 được bắn khung sắt.

anh4

Cảnh ngổn ngang sửa chữa tầng 18. 

anh5

 Cư dân tại đây cho biết, việc cải tạo cơi nới trên tầng này được CĐT làm từ rất lâu.

anh6

Mục đích là cải tạo cơi nới làm văn phòng làm việc. 

anh7

Kể từ sau khi vụ cháy hôm 8/11, với sức ép từ phía cư dân việc cải tạo đã phải tạm ngừng. 

anh8

 Những tấm kính được dùng để làm tường ngăn.

anh9

 

anh10

 

anh11

Toàn bộ khu vực lối thoát hiểm của cư dân khi xảy ra hỏa hoạn đều bị bịt kín bởi những bức tường kính này. 

anh 12

 Một thang máy của tòa nhà được cải tạo cơi nới thêm tầng 18.

Không chỉ sai phạm tại tầng 18, CĐT còn ngang nhiên tự ý chuyển đổi công năng xây dựng của tầng KT làm văn phòng cho Công ty CP năng lượng thuê và làm căng tin ăn uống cho toàn bộ đơn vị văn phòng tại tòa nhà.

anh13

Tầng kỹ thuật của tòa nhà được CĐT cải tạo làm khu vực căng tin ăn uống cho bộ phận văn phòng trong tòa nhà. 

anh14

Nơi đây được thiết kế bắt mắt phù hợp với không gian cafe, ăn uống của dân văn phòng.  

anh15

 Rất nhiều bàn ghế được bố trí tại đây.

anh16

 Phía đối diện là văn phòng của Công ty Cổ phần năng lượng.

anh17

Đây cũng là nơi xảy ra vụ cháy hôm 8/11 vừa qua. 

Minh Thắng

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Liên kết hữu ích