SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hiểu hơn về 72 giờ vàng đầu tiên của bé sau khi cất tiếng khóc chào đời

07:31, 09/11/2018
(SHTT) - Với sự phát triển của y học con người hiểu rằng 72 giờ đầu tiên của bé sau khi chào đời chính là những giờ vàng để tăng cường sức đề kháng cho bé. Vì thế bố mẹ cần hiểu hơn về 72 giờ này để đừng đễ lỡ cơ hội để con có thể phát triển toàn diện hơn.

Không phải bình thường ở những bệnh viện tư nhân, bệnh viện Quốc tế với chi phí đắt đỏ lại có những dịch vụ đề cao 72 giờ đầu sau sinh của bé. Bởi đây là khoảng thời gian quyết định nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe của bé sau này.

72 giờ đầu sau sinh được gọi là khoảng thời gian vàng để tăng cường sức đề kháng cho bé, kết nối giữa mẹ và bé. Sữa non của mẹ chỉ tồn tại cho đến hết 72 giờ đầu ngay sau sinh, do đó lượng sữa non mà bé bú được trong khoảng thời gian này được ví quý như vàng. Sữa trong cơ thể người mẹ không phải chỉ xuất hiện sau khi sinh con mà cơ thể của mẹ bầu đã bắt đầu thực hiện sản xuất sữa non hay còn gọi là colostrum ngay từ giữa thai kỳ. Sữa non chính là loại sữa sữa được tạo ra trong cơ thể mẹ từ tuần 16 - 20 của thai kỳ cho đến hết 72 giờ sau khi sinh con. Sữa non có màu vàng và có độ dính, đặc sệt như keo hồ, thường ra ít chứ không nhiều thành tia như sữa già.  Trong sữa non có chứa hàm lượng bạch cầu khá cao, lượng bạch cầu này giúp trẻ chống lại một số loại virus, vi khuẩn có hại và bảo vệ bé tránh khỏi các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, các bệnh về dạ dày, một số bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng…

Trẻ được kề da và bú sữa non của mẹ trong 72 giờ sau sinh sẽ có hệ miễn dịch tốt

Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có thể tận dụng được 72 giờ vàng sữa non này. Sữa non sẽ bị ảnh hưởng nếu trong thời gian thai nghén mẹ không có chệ độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Mẹ không chăm sóc bầu vú mẹ tốt. Quan trọng là sau sinh mẹ không được cho con bé trực tiếp. Những điều này mẹ hoàn toàn có thể tìm hiểu trước để có thể tận dụng tốt hơn,

Trong 72 giờ đầu sau sinh, bé cũng sẽ được “da kề da” với mẹ. Ngoài việc gắn kết tình cảm mẹ con, điều này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé. Đồng thời, da kề da sau sinh còn giúp kích thích tuyến sữa của mẹ, mẹ sớm có sữa, bé có thể bú sớm. Để có thể làm được những điều ý nghĩa đó chỉ riêng sự cố gắng của bản thân người mẹ là chưa đủ.  Bạn cần đến sự hỗ trợ của gia đình, các bác sĩ, nữ hộ sinh… để tranh thủ thật nhiều thời gian bên con trong 72 giờ vàng này.  Đừng để lỡ những giờ phút quan trọng nhất của cuộc đời con bởi bạn có thể chủ động được điều đó.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.