SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hiệp hội doanh nghiệp Đức khởi kiện Apple về hành vi độc quyền trên thiết bị iPhone mới

07:12, 28/04/2021
(SHTT) - Vào hôm 26/4, hiệp hội các ngành công nghiệp truyền thông, internet và quảng cáo của Đức đã đệ đơn lên Văn phòng Cartel với nội dung cáo buộc Apple có hành vi độc quyền chế độ cài đặt quyền riêng tư trên các mẫu iPhone mới.

Gần đây, một nhóm hiệp hội các ngành công nghiệp truyền thông, internet và quảng cáo của Đức đã nộp đơn khiếu nại lên Văn phòng Cartel Liên bang Đức để lên án và chỉ trích Apple về hành vi vi phạm luật cạnh tranh cũng như sự lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường.

Cụ thể, Apple đã thực hiện hành vi độc quyền trên chế độ cài đặt quyền riêng tư của mẫu iPhone mới.

Việc đệ trình lên Văn phòng Cartel Liên bang Đức của hiệp hội doanh nghiệp Đức được thực hiện ngay sau khi Apple chuẩn bị tung ra một khuôn khổ minh bạch mới nhằm yêu cầu người dùng iPhone tham gia vào. Từ đó, Apple có thể dễ dàng theo dõi thông tin khách hàng để sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Hiện nhóm hiệp hội doanh nghiệp Đức đã đưa ra một tuyên bố chung: “Do ảnh hưởng của những biện pháp một chiều này, Apple đã ngăn chặn tất cả các đối thủ cạnh tranh thu thập và xử lý dữ liệu liên quan đến thương mại trong hệ sinh thái của mình".

apple

 

Trước cáo buộc kể trên, Apple ngay lập tức bác bỏ các lập luận của hiệp hội doanh nghiệp Đức. Gã khổng lồ công nghệ cho biết khuôn khổ quyền riêng tư mới có trong phần mềm iOS 14 của iPhone rất đề cao quyền riêng tư cá nhân, vốn được coi là quyền con người và luật bảo mật của Liên minh Châu Âu.

Hãng này cũngkhẳng định: “Dữ liệu của người dùng thuộc về họ và họ có quyền quyết định về việc chia sẻ dữ liệu của mình cũng như chia sẻ dữ liệu với ai".

Apple cho biết thêm “Với iOS 14, chúng tôi cho phép người dùng lựa chọn việc theo dõi của các ứng dụng. Nếu khách hàng đồng ý, chúng tôi sẽ liên kết thông tin của họ với dữ liệu từ các bên thứ ba nhằm mục đích quảng cáo hoặc chia sẻ cho nhà môi giới dữ liệu.”

Theo báo cáo từ Financial Times, Văn phòng Cartel đã xác nhận việc nhận đơn khiếu nại của hiệp hội doanh nghiệp Đức và sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra.

Trước đó, một khiếu nại tương tự đối với Apple cũng được nộp lên cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp nhưng sau đó đã bị bác bỏ vào tháng trước.

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).