SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hiệp hội bất động sản tỉnh Bình Dương đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027)

09:05, 10/09/2022
Ngày 9/9 tại trung tâm triển lãm tỉnh đã bầu Ban Chấp hành hiệp hội bất động sản Bình Dương nhiệm kỳ II với 19 thành viên. Ông Giang Quốc Dũng, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển Công nghiệp Becamex IDC, được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch BDR.

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, các sở ban ngành tỉnh và các hiệp hội bất động sản các tỉnh lân cận.

dhz3707917506270-40ec2a0b125610c60aac942f69a9f650

Ông Nguyễn Văn Dành (trái) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Thường xuyên quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là Hội viên, làm cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và các Sở ban ngành trong tỉnh nhằm giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp. BCH Hiệp hội cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp bất động sản chung tay với Nhà nước ủng hộ vật chất cho công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách... nhất là trong đợt chống dịch Covid-19 vừa qua, doanh nghiệp bất động sản là những người đi đầu cùng với tỉnh hỗ trợ rất nhiều về vật chất cũng như tinh thần, góp phần đẩy lùi tác động của nạn dịch. 

Hiệp hội đã đạt được nhiều thành quả trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động kết nối đầu tư, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn. Hiệp hội phối hợp với Sở Xây Dựng và các đơn vị như trường Cao đẳng xây dựng TP.HCM, Viện đào tạo Vạn Phúc đào tạo sát hạch để cấp chứng chỉ hành nghề môi giới. Nhìn chung BCH đã chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện đạt được mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương lần thứ I đề ra trong Nghị quyết.

42da67c0adab69f530ba

 Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành BDR nhiệm kỳ II (2022-2027)

Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Đính đánh giá cao vai trò của hiệp hội, nhấn mạnh Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía nam, là tỉnh có tốc độ đô thị hoá cao, cở sở hạ tầng đồng bộ, có nhiều khu công nghiệp kèm theo đó là các dự án bất động sản nhà phố, căn hộ cao cấp phát triển mạnh theo hướng hiện đại.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt hạn chế và chưa ổn định, điển hình là nhiều dự án triển khai còn chậm và chuyển nhượng khi chưa đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của pháp luật, nhiều trường hợp lừa đảo gây ra khiếu kiện, khiếu nại ảnh hưởng chung đến thị trường bất động sản địa phương cũng như ảnh hưởng đến Hiệp hội bất động sản Bình Dương. Vì vậy Hiệp hội BĐS Bình Dương phải nỗ lực cố gắng hơn nữa, phát huy mạnh hơn nữa vai trò của hiệp hội, tập hợp các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu các chiến lược, theo sát bảo vệ lợi ích chung, lợi ích chính đáng của người dân, nhà kinh doanh BĐS, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Bình Dương theo hướng minh bạch, năng động và đúng pháp luật. 

z3707884676124-5a4b5c475d4bc2120096aef8440ab5ac

 Ông Giang Quốc Dũng (bìa phải) - Chủ tịch BDR phát biểu ra mắt đại hội

Bế mạc đại hội, ông Giang Quốc Dũng đại diện ban chấp hành nhiệm kỳ II (2022-2027) cảm ơn những góp ý của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành. BCH nhiệm kỳ II Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp; chính sách khuyến khích phát triển nhà cho thuê, nhà ở giá thấp; quản lý tốt, hiệu quả quỹ đất đô thị dành để phát triển nhà ở xã hội. Phối hợp cùng các Sở, Ban, Ngành, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản làm cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Quang Hải - Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.