SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập làm ít nhất 184 người chết

07:03, 25/11/2017
(SHTT) - Mới đây, một vụ khủng bố đẫm máu nhắm vào một đền thờ ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm ít nhất 184 người chết và hơn một trăm người bị thương.

 Ngày 24/11, các tay súng Hồi giáo đã tiến hành một vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào một đền thờ ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm ít nhất 184 người chết và hơn một trăm người bị thương.

hien truong vu khung bo o Ai Cap.1jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Hơn 50 xe cứu thương được huy động để chở hàng trăm thi thể người chết từ hiện trường đến các bệnh viện lân cận. 

hien truong vu khung bo o Ai Cap.2jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Một nguồn tin quân sự cho biết các tay súng trong bốn chiếc xe đã dừng bánh gần nhà thờ Hồi giáo trong lúc mọi người thực hiện buổi cầu nguyện và xả súng. Các nhân chứng cho biết trước khi xảy ra vụ xả súng đã có tiếng nổ lớn được nghi là bom do chính các tay súng kích hoạt. Có thể tin vụ khủng bố đã được lên kịch bản từ trước.

hien truong vu khung bo o Ai Cap3

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau vụ tấn công này với lãnh đạo các bộ quốc phòng, nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo. 

hien truong vu khung bo o Ai Cap.4jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Ai Cập đã không ngừng chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của những người Hồi giáo ở bán đảo Sinai kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào năm 2013.

hien truong vu khung bo o Ai Cap.5jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

 Chính phủ Ai Cập cách đây ít phút tuyên bố quốc tang ba ngày sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào những người đang tham dự lễ cầu nguyện trong tại nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.