SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn làm 13 người thiệt mạng

09:56, 23/03/2018
(SHTT) - Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

 Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 1h30 ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe tại Block A chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) sau đó lan rộng ra. Lửa kèm khói đen bốc lên nghi ngút, tấn công lên các tầng cao hơn. Hàng trăm người kêu cứu, la hét trong sự hoảng loạn. Vụ hỏa hoạn đã  khiến 12 người chết và 14 người bị thương.

chay chung cu

Hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn. Ảnh: Facebook 

Có 34 xe chữa cháy, hơn 200 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe thang được điều động đến hiện trường cứu nạn và chữa cháy. Đến 6h, lực lượng chức năng đang triển khai lực lượng đến từng căn hộ trong chung cư này để tìm người còn mắc kẹt. 

chay chung cu 2

 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để dập lửa

Một nhân chứng 32 tuổi cho biết: "Khi tôi vừa mở cửa ra thì luồng khói đen tạt vào khiến tôi bị choáng ngợp. Tôi ở cùng bố mẹ tầng 3 liền la thất thanh, nhưng không có đường xuống. Khi cảnh sát PCCC đến họ mới đưa chúng tôi ra ngoài" .

cuu ho

Lực lượng cứu hỏa cứu hộ đang tiến hành giải cứu người dân. Ảnh: Thời Đại

chay chung cu 3

Nhiều người hoảng loạn khi phát hiện khói lửa bốc cháy từ tầng hầm của chung cư. Ảnh: Thời Đại

chay-15217620816381083477734

Một bé gái người dính đầy bụi bẩn sau khi thoát khỏi tòa nhà. Ảnh: Facebook. 

nan nhan dua di cap cuu

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Trí Thức Trẻ

nguoi l

Hàng chục xe cứu hoả đến hiện trường. Ảnh: NLĐ  

cc

Vụ cháy khiến 12 người chết, 14 người bị thương. 

Theo Zing.Vn, tại họp báo sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết có 13 ôtô bị cháy trong đó có 5 chiếc cháy hoàn toàn. Cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân. 

Việc xác định hiện đang khó do cháy tầng hầm, khói mù mịt và bức xạ nóng. "Chung cư đông người phức tạp, tình hình cháy nổ cần tập huấn tuyên truyền. Sự việc xảy ra rất đáng tiếc", ông Hưởng nói. 

Nhiều người dân nói về việc không nghe thấy chuông báo cháy, ông Hưởng cho biết trong quá trình điều tra sẽ xác minh toàn bộ hệ thống chữa cháy ở tòa nhà. 

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đưa vào sử dụng khoảng 6, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8. Chung cư này được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ.

Linh Ly (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.