SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hideki Matsuyama sử dụng những thiết bị golf nào tại Sony Open?

12:25, 17/01/2022
Tay golf người Nhật Bản Hideki Matsuyama đã một lần nữa làm nên kỳ tích khi giành danh hiệu Sony Open và trở thành golfer đầu tiên có được 2 danh hiệu trong mùa giải 2021-2022 của PGA Tour. Đây là những gì mà anh có trong túi.

TỔNG ĐIỂM: 257 gậy, điểm -23.

Cùng điểm -23, Russell Henley và Hideki Matsuyama phải bước vào lượt play-off ở hố 18 par 5. Sau cú đánh thứ hai cách 277 yard, bóng của Matsuyama vào green rồi dừng cách mục tiêu 0,6 mét, dứt điểm bằng eagle. Trong khi đó, Henley xong việc ở bogey, với cú đầu hố thêm lần vướng bunker và vào khu cỏ rough phía sau green trong gậy thứ ba.

Empty

Hideki Matsuyma đưa bóng nằm giữa fairway rồi approach bằng gậy 3-wood hoàn hảo và bóng cách hố chỉ khoảng 5 feet. Trước tình huống đó, Russel Henley buộc phải tấn công cờ ở lượt đánh thứ 3 nhưng tiếc là cú đánh quá mạnh đã khiến bóng của Henley rơi vào vùng cỏ rough phía sau green. Anh kết thúc hố play-off bằng điểm bogey.

Nắm bắt lợi thế, Hideki Matsuyma ghi điểm eagle bằng một cú putt và giành được chiến thắng.

CÁC THIẾT BỊ GOLF CỦA HIDEKI MATSUYMA:

DRIVER: Srixon ZX7 với độ loft 9.5°, cán gậy Graphite Design Tour AD DI 8 TX.

Golfer luôn cố gắng làm rất nhiều thứ để tăng khoảng cách của bóng với điểm phát bóng. Họ cố gắng làm cho vai, hông và chân khỏe hơn, thực hiện các bài tập để tăng cường sự dẻo dai và tham gia các bài học để cải thiện kỹ thuật. Tất cả những điều đó đều quan trọng, nhưng như các nhà thiết kế tại Srixon đã chỉ ra, việc truyền năng lượng một cách hiệu quả được tạo ra trong quá trình xoay tới quả bóng là rất quan trọng. Để giúp người chơi golf làm điều đó tốt hơn, các nhà thiết kế đã phát triển một công nghệ cho gậy driver ZX7.

Srixon-ZX-drivers

Tính năng mới được gọi là Rebound Frame. Nó là một hệ thống gồm nhiều phần liên quan đến khu vực đánh, các cấu trúc bên trong,... Srixon cho biết, hợp kim titan Ti51AF của ZX7 cho phép mặt gậy có thể uốn cong dễ dàng khi va chạm nhưng vẫn giữ được độ cứng cần thiết.

3-WOOD: TaylorMade SIM2 Titanium với độ loft 15°, cán gậy Graphite Design Tour AD TP 9 TX.

Để giúp các golfer có thêm khoảng cách từ điểm phát bóng cũng như nhiều yard hơn từ fairway, TaylorMade đã đưa nhiều công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trong các driver vào fairway wood của mình. Với việc phát hành dòng fairway woods SIM2 mới, công ty đang tiếp tục sử dụng những ý tưởng và công nghệ đó để giúp các golfer đánh bóng xa hơn.

TaylorMade-SIM2-fairway-woods

Như tên của nó, SIM2 Titanium có khung và mặt được làm bằng hợp kim titan chắc chắn, giống như một gậy driver, thay vì thép không gỉ. Lựa chọn titan giúp tiết kiệm một lượng đáng kể trọng lượng. Nó cũng cho phép TaylorMade làm cho khu vực đánh mỏng hơn, do đó nó có thể uốn dẻo hiệu quả hơn khi va chạm để tăng khoảng cách.

5-WOOD: COBRA KING Radspeed Tour với độ loft 18.5°, cán gậy Graphite Design Tour AD TP 9 TX.

Cobra-RadSpeed-fairway-wood

Cobra đã thêm hai công nghệ mới và chuyển giao những công nghệ khác để tạo ra dòng fairway wood mới RadSpeed. Với mô hình độc đáo, gậy này người chơi golf có được sự kết hợp lý tưởng giữa khoảng cách và hiệu suất mà họ cần.

IRONS: Srixon Z-Forged (4-iron đến 9-iron), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400.

srixon-z-forged

Z-Forged được thiết kế để cung cấp cho những người chơi ưu tú khả năng kiểm soát, khả năng cơ động và cảm giác tuyệt vời nhất.

WEDGES: Cleveland RTX 4 Forged (46°, 52°-10°, 56°-8° & 60°-08°), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400.

cleveland-rtx4-wedges

Gậy được thiết kế cho những người chơi có kĩ thuật tốt và những người chơi muốn một chiếc gậy có kiểu dáng cổ điển. Dòng RTX-4 cung cấp nhiều đường rãnh sắc nét hơn để kiểm soát mặt cỏ nhiều hơn.

PUTTER: Scotty Cameron Timeless 2 GSS.

BÓNG: Srixon Z-Star XV.

Vào năm 2021, với việc phát hành thế hệ thứ bảy của Srixon Z-Star và Z-Star XV, công ty Nhật Bản tin rằng họ có một cặp tùy chọn có thể mang lại cho những người chơi chính xác những gì họ muốn.

Srixon-ZStar-XV

Với Z-Star XV, Srixon tập trung nhiều hơn vào việc tăng khoảng cách. Quả bóng có lõi bên trong mềm. Năm 2021, các kĩ sư đã cải tiến giúp lõi bóng "mềm mại hơn" nhằm tăng tốc độ bóng. Bằng cách bao bọc nó trong một lõi cứng hơn, sau đó là một lớp giữa vẫn vững chắc, Srixon có thể giảm độ xoáy ra khỏi tee và với gậy dài hơn trong khi vẫn duy trì tốc độ.

Srixon cho biết bóng sẽ bay thấp hơn một chút so với thế hệ trước, nhưng Z-Star XV vẫn sẽ bay cao hơn Z-Star.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.