SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

H’Hen Niê và những lần muối mặt vì bị tố diện váy nhái thời trang quốc tế

10:32, 12/06/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, Hoa hậu H’Hen Niê liên tục bị tố diện váy nhái của các hãng thời trang nước ngoài. Điều đáng nói, những bộ trang phục bị tố đều là các mẫu mà H’Hen Niê diện để đi thi cuộc thi quốc tế

Thiết kế của Lê Thanh Hòa dành cho H’Hen Niê thi Miss Universe bị tố đạo nhái

Tham dự cuộc thi Miss Universe vào cuối năm 2018 vừa qua, H'Hen Niê từng diện mẫu váy xẻ sâu màu đỏ vô cùng nổi bật của NTK Lê Thanh Hòa. Tuy nhiên gần đây nhiều người đã phát hiện thiết kế này khá giống với sáng tạo của nhà mốt Alexandre Vauthier đã ra mắt trong BST Thu Đông 2015.

hhen nie mac vay nhai

 

Điều đáng nói, đây không chỉ dừng lại ở một vụ đạo nhái hay trùng ý tưởng đơn thuần. Bản thân H'Hen Niê đã diện mẫu váy này khi tham dự 1 cuộc thi quốc tế, mang trên mình dòng chữ Việt Nam đọ sắc cùng bao người đẹp từ khác các quốc gia. Việc để H'Hen Niê diện váy nhái khi tham dự Miss Universe không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh nàng Hậu mà còn có thể gây ấn tượng xấu về đất nước cũng như những NTK của chúng ta.

Thương hiệu váy cưới quốc tế chỉ thẳng H'Hen Niê mặc váy nhái

Mới đây trên trang Instgram của thương hiệu váy cưới nổi tiếng - Lior Charchy đã đăng 1 bức ảnh H'Hen Niê mặc đầm trắng bên cạnh 1 mẫu váy của hãng với câu hỏi "Why copy?". Thậm chí nhà mốt này còn tag hẳn Instagram của H'Hen Niê và ghi rõ Miss Việt Nam.

hhen nie mac vay nhai 1

 

Được biết, chiếc váy trắng rnày đã được H'Hen Niê mặc khi tham dự một sự kiện vào đầu tháng 3/2018, thời điểm cô nàng vừa đăng quang Miss Universe Việt Nam và đang trong quá trình chuẩn bị tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

 Diện trang phục xẻ tà vạt dài đính hoa 3D và đá lấp lánh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rực rỡ khoe nhan sắc quyến rũ nhưng không kém phần quyền lực. Màu trắng của bộ trang phục còn giúp làm nổi bật làn da nâu khoẻ khoắn của chân dài sinh năm 1992.

Nếu đặt 2 mẫu váy so sánh, chưa bàn về chất liệu, chỉ nhìn thiết kế thôi cũng thấy giống nhau tới 80%, đặc biệt là phần thân váy trên. Của nhà mốt Lior Charchy thì phần chân váy liền mạch, còn của NTK L.S thì phần chân váy xẻ và tà dài quét đất. Phần thiết kế thân trên khá giống nhau, cũng là cổ choker cùng phần tay dáng cape rủ.

Nếu so sánh với bản thiết của Lior Charchy Bridal, trang phục của H'Hen Niê cầu kỳ hơn nhưng có phần hơi diêm dúa. Có thể nói, ngoài chất vải và phần chân váy xẻ giữa ra thì 2 mẫu đầm giống nhau đến 80%.

Năm 2018, bộ trang phục của H'Hen Niê cũng giống thiết kế của Versace

Trong đêm sự kiện Elle Award 2018, người đẹp mặc một chiếc váy bằng chất liệu nhung với phần vai bất đối xứng, chun nhún bên hông của NTK Lưu Ngọc Kim Khanh.

Đây là trang phục tạo nên sự thay đổi ngoạn mục cho hình ảnh của nàng Hoa hậu sau thời gian dài chỉ gắn liền với đầm xẻ đùi, màu mè và chất liệu mềm mại. Tuy nhiên, trang phục sexy cùng lối make-up đậm của hoa hậu gây ra những ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả cho rằng cô gái Ê Đê không phù hợp với phong cách này.

hhen nie mac vay nhai 2

 

Bất ngờ hơn, tưởng rằng câu chuyện đã đi vào dĩ vãng thì hình ảnh người mẫu da đen diện một thiết kế có sự tương đồng tới 90% dấy lên nghi vấn mặc đồ đạo nhái của H'Hen Niê. Được biết, mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập thu 2018 của nhà mốt Versace, được trình làng hồi giữa tháng 1.

Trước đó H'Hen Niê cũng nhiều lần bị tố đạo nhái, như các mẫu thiết kế dưới đây:

hhen nie mac vay nhai 3

 Một thiết kế của nhà tạo mốt Nguyễn Tiến Truyển cũng giống với chiếc váy của thương hiệu Versace.

hhen nie mac vay nhai 4

 

hhen nie mac vay nhai 5

Phần lớn các thiết kế bị tố đạo nhái đều đến từ nhà thiết kế Linh San.

Hà Thu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.