SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hết thời hạn sửa chữa đơn đăng ký sở hữu công nghiệp xử lý như thế nào?

14:00, 19/11/2017
Câu hỏi: Công ty chúng tôi nhận được thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ của Cục Sở hữu trí tuệ đối với đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp, nhưng chúng tôi đã lỡ thời hạn có thể tiến hành sửa chữa chữa thiếu sót của đơn, vậy đơn đăng ký của chúng tôi sẽ được xử lý thế nào?

Trả lời:

Thứ nhất, người nộp đơn có thể sửa chữa thiếu sót của đơn đăng ký sở hữu công nghiệp trong thời hạn được ấn định nếu những thiếu sót đó khiến cho đơn bị từ chối tiếp nhận.

Căn cứ tại Điểm13.6 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp quy định như sau:

“13.6 Thông báo kết quả thẩm định hình thức, thông báo chấp nhận đơn hợp lệ   

a) Nếu đơn thuộc một trong các trường hợp quy định tại điểm 13.2 của Thông tư này hoặc đơn còn có các thiếu sót quy định tại điểm 13.3 của Thông tư này, Cục Sở hữu trí tuệ gửi cho người nộp đơn thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ. Trong thông báo phải nêu rõ tên, địa chỉ người nộp đơn; tên tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp (nếu đơn được nộp thông qua tổ chức đó); tên đối tượng nêu trong đơn; ngày nộp đơn và số đơn; các lý do, thiếu sót khiến cho đơn có thể bị từ chối chấp nhận và ấn định thời hạn 01 tháng kể từ ngày ra thông báo để người nộp đơn có ý kiến hoặc sửa chữa thiếu sót.

sua chua don dang ky so huu cong nghiep

 Hết thời hạn sửa chữa đơn đăng ký sở hữu công nghiệp xử lý như thế nào?

b) Trường hợp đơn hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ gửi cho người nộp đơn thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, trong đó phải nêu rõ tên, địa chỉ người nộp đơn, tên người được uỷ quyền đại diện (nếu có) và các thông tin về đối tượng nêu trong đơn, ngày nộp đơn, ngày ưu tiên (trường hợp yêu cầu hưởng quyền ưu tiên không được chấp thuận thì phải nêu rõ lý do).”

Theo đó, trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nhận được thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn có thể nêu ý kiến hoặc sửa chữa sai sót đối với đơn đăng ký sở hữu công nghiệp đã nộp.

Thứ hai, đơn đăng ký sở hữu công nghiệp sẽ bị từ chối chấp nhận nếu trong thời hạn ấn định mà người nộp đơn không có ý kiến phản hổi hoặc sửa chữa sai sót.

Cúng tại điểm 13.7 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN quy định như sau:

“13.7 Từ chối chấp nhận đơn

Trường hợp người nộp đơn đã được Cục Sở hữu trí tuệ gửi thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ theo quy định tại điểm 13.6.a của Thông tư này mà người nộp đơn không sửa chữa thiếu sót hoặc sửa chữa không đạt yêu cầu hoặc không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng trong thời hạn đã ấn định, Cục Sở hữu trí tuệ gửi cho người nộp đơn thông báo từ chối chấp nhận đơn và hoàn trả các khoản phí, lệ phí đã được nộp liên quan đến công việc sau thẩm định hình thức theo yêu cầu của người nộp đơn.”

Như vậy, trong thời hạn ấn định mà người nộp đơn không sửa chữa sai sót sau khi đã nhận được thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ thì đơn đã nộp trước đó sẽ bị từ chối chấp nhận và người nộp đơn có thể yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ hoàn trả các khoản phí, lệ phí đã nộp mà không thể tiếp tục yêu cầu việc sửa chữa sai sót nữa.

Căn cứ pháp lý:

Điểm 13.6 Điểm 13.7 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.

Theo netlaw

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.