SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Herbivorous Butcher đụng độ gã khổng lồ Nestle trong trận chiến thương hiệu

10:11, 22/11/2019
(SHTT) - The Herbivorous Butcher và Nestle hiện đang đối đầu trong một cuộc chiến pháp lý về thương hiệu "The Vegan Butcher".

Cụ thể, đó là một cửa hàng thực phẩm thuần chay mới nổi ở Đông Bắc Minneapolis (The Herbivorous Butcher), còn lại là một tập đoàn thực phẩm toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sĩ (Nestle) chuyên sản xuất các sản phẩm bao gồm KitKat, Hot Pockets và Häagen-Dazs.

Aubry và Kale Walch, hai nhà đồng sáng lập công ty The Herbivorous Butcher, nói rằng họ đã nộp đơn cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) để đăng ký nhãn hiệu "Vegan Butcher", một cụm từ họ đã sử dụng trên các sản phẩm từ năm 2014, và tiếp tục sử dụng sau khi thành lập doanh nghiệp gạch vữa đầu tiên.

Herbivorous Butcher

 Herbivorous Butcher đụng độ gã khổng lồ Nestle trong trận chiến thương hiệu

Tuy nhiên, đơn đăng ký nhãn hiệu năm 2017 của họ đã bị từ chối. USTPO nói rằng cụm từ này "chỉ mang tính mô tả" và quá mơ hồ để được cấp nhãn hiệu riêng.

Ngay sau đó, USTPO đã chấp thuận cho Nestle Hoa Kỳ về việc đăng ký nhãn hiệu của thuật ngữ gần như giống hệt nhau, "The Vegan Butcher" mà công ty muốn sử dụng cho nhãn hiệu Sweet Earth Food.

Không hài lòng với điều này, The Herbivorous Butcher đã đệ đơn yêu cầu USPTO phê duyệt nhãn hiệu đồng thời thiết lập một cuộc chiến pháp lý với Nestle.

"Chúng tôi có thể nhỏ bé nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng để bảo vệ những gì chúng tôi tạo ra, có thể là công thức hoặc khẩu hiệu, ông Aubry Walch nói trong một thông cáo báo chí. "Chúng tôi sẽ không đứng ngoài cuộc và để yên cho một tập đoàn hùng mạnh cố gắng chiếm hữu tài sản trí tuệ của mình. Và chúng tôi cũng sẽ không bị đe dọa bởi những kẻ bắt chước, bất kể quy mô của chúng", đại diện The Herbivorous Butcher cho biết.

USPTO sẽ xem xét xử lí vụ tranh chấp thương hiệu, với cuộc chiến pháp lý dự kiến sẽ kéo dài đến ít nhất đến năm 2021.

2 anh em nhà Walchs tuyên bố mình có cửa hàng bán thịt miễn phí đầu tiên ở Hoa Kỳ khi họ mở cửa hàng ba năm trước.

Trong khi đó, Nestle dự định tung ra một dòng thịt "Vegan Butcher" thông qua dòng Sweet Earth Food, theo Star Tribune.

Được biết, Nestle đã kiếm được 91 tỷ đô la doanh thu trong năm 2018, trong khi Butcher Herbivorous chia sẻ  rằng họ chỉ đạt doanh thu 3 triệu đô la vào năm ngoái.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.