SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hellboy - Neil Marshall 'chơi' bạo lực quá đà tiện tay giết luôn cả bộ phim

06:59, 14/04/2019
Neil Marshall có lẽ vừa gây thêm thù với các fan Hellboy vì màn tái hiện Quỷ Đỏ khét tiếng của Dark Horse Comics đã ôm trọn quả bom xịt chỉ sau 2 ngày công chiếu.

Những tưởng Hellboy (2019) ra mắt sẽ thế chỗ các phiên bản chuyển thể điện ảnh khác trong lòng fans, nhưng không, nhờ Neil Marshall mà ngày hôm nay tên của Guillermo del Toro (đạo diễn Hellboy 2004) được nhắc lại và tung hô - một lần nữa khẳng định Hellboy (2004) vẫn là phiên bản Quỷ Đỏ được yêu thích nhất mọi thời đại.

Hellboy - Neil Marshall chơi bạo lực quá đà tiện tay giết luôn cả bộ phim

Hellboy (2019) kể về Nữ Hoàng Máu hay còn được biết đến với cái tên Phù thủy Nimue (Milla Jovovich) sau hàng thế kỉ bị canh giữ có nguy cơ tái sinh và mang đến dịch bệnh khủng khiếp cho nhân loại. Sức mạnh bóng tối của Nimue chỉ có thể được đánh bại bởi Hellboy (David Harbour). Nhưng để có thể làm được việc đó Hellboy buộc phải khám phá nguồn gốc bản thân và sức mạnh thật sự của mình khi sở hữu thanh gươm Excalibur trong truyền thuyết.

Liên kết rời rạc, cao trào không tới

Sẽ thật không phải với những khán giả chưa tới rạp xem phim khi đề cập đến quá chi tiết nội dung Hellboy, nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự rời rạc trong kết nối các sự kiện từ đầu đến cuối phim. Mở đầu bằng cuộc hành quyết của vua Arthur khi bắt được Nữ Hoàng Máu, nội dung tuy dễ hiểu nhưng lại xử lý kém tinh tế, khô khan, làm lệch lạc chất gothic huyền bí trong nguyên tác gây điểm trừ nặng nề.

Sự xuất hiện của Hellboy, những cuộc gặp gỡ của anh với lần lượt các tuyến nhân vật phụ sau đó được sắp xếp có phần chưa thỏa đáng. Những úp mở mơ hồ về thân phận Hellboy bên cạnh vai trò gây tò mò cho khán giả thì trong phim còn gây thêm sự khó hiểu không cần thiết. Về cơ bản phim có một cốt truyện không tồi, nhưng biên kịch Andrew Cosby có lẽ đã quá nóng vội và tham lam trong việc khai thác các yếu tố kinh dị, bạo lực mà quên đi mất việc làm nổi bật nhân vật chính của phim cũng như dẫn dắt người xem một cách thuyết phục hơn nữa.

Hellboy - Neil Marshall chơi bạo lực quá đà tiện tay giết luôn cả bộ phim

Thần thái và nhan sắc của Milla Jovovich được đánh giá là quá hoàn hảo cho vai phù thủy Nimue. Tuy nhiên thật đáng tiếc khi bộ phim liên tục nhắc đến mối liên quan đặc biệt khi kết hợp sức mạnh của Hoàng tử địa ngục và Nữ hoàng máu nhưng lại không làm tới chi tiết này để đạt cao trào cho câu chuyện.

Cảnh phim đặc biệt gây thất vọng cho người xem khi Nimue ra sức mời gọi Hellboy đến với mình, nhưng một chút lãng mạn vừa nhen nhóm đã lập tức được tạt gáo nước lạnh bằng nhát chém kết liễu Nimue gây bất ngờ thì ít mà hụt hẫng thì nhiều của Hellboy.

Mặc dù nhân vật chính với danh xưng “Hellboy”, trong khi khán giả chờ đợi diễn biến nội tâm phức tạp hơn nữa của chàng Quỷ Đỏ, nhưng xuyên suốt 130 phút chưa khi nào nhân vật thực sự bộc lộ mạnh mẽ và quyết liệt phần “hell” trong mình như đã hứa hẹn từ đầu phim. David Harbour hoàn toàn không có cơ hội để được trở nên mâu thuẫn và cá tính hơn, và cũng dễ hiểu nếu anh đã một vai diễn mờ nhạt với Hellboy.

Bạo lực trống rỗng, lạm dụng quá đà kĩ xảo rẻ tiền

Mở đầu phim bằng cảnh vua Arthur chém Nữ hoàng máu, giới thiệu Hellboy cũng bằng một màn giết chóc chào sân trần trụi rợn tóc gáy, Neil Marshall đã thể hiện rõ tư duy bạo lực của mình trong bộ phim này.

Một bộ phim dán nhãn R thì những pha chém giết thẳng tay hay máu me ướt đẫm là điều mà khán giả có thể dễ dàng hình dung. Nhưng lạm dụng theo kiểu không cần biết nó mang lại giá trị gì trong phim thì lại là chuyện chẳng mấy ai khuyến khích. Những cảnh máu me,chết chóc trong Hellboy xài quá đà kĩ xảo điện ảnh rẻ tiền, khiến không ít đoạn cho ta cảm giác như đang xem đồ họa PS2.

Hellboy - Neil Marshall chơi bạo lực quá đà tiện tay giết luôn cả bộ phim

Bên cạnh những pha bạo lực trống rỗng, tuyến nhân vật phản diện cũng là điểm trừ khiến khán giả phải kêu ca. Tạo hình nhân vật quá gớm ghiếc, chưa kể tần suất xuất hiện của các nhân vật phản diện xấu xí dày đặc khiến khán giả ngồi trước màn ảnh rộng không tránh khỏi cảm giác muốn nôn mửa. Một trong những cảnh được xem là kinh dị hơn cả những pha bạo lực chính là nụ hôn khó hiểu của Baba Yaga dành cho Hellboy.

Nhìn chung, Hellboy sẽ không phải lựa chọn tốt đẹp nếu bạn đang cần một bộ phim giải trí và thư giãn, càng không phải lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chút sâu sắc và nhân văn, ngoại trừ việc bạn đang quá tò mò xem đạo diễn đã làm gì với Quỷ Đỏ.

Neil Marshall dường như đã có một nguyên liệu vô cùng tốt nhưng lại là một đầu bếp quá tệ để biến Hellboy thành bom tấn thật sự. Các fans của nguyên tác Mike Mignola có lẽ sẽ dành thời gian chia buồn với ông trong suốt những tuần lễ công chiếu, hoài niệm Hellboy (2004) hoặc kì vọng lần tái xuất tiếp theo của Hoàng tử địa ngục.

Hellboy - Neil Marshall chơi bạo lực quá đà tiện tay giết luôn cả bộ phim

Hellboy (2019) - kịch bản bởi Andrew Cosby và đạo diễn Neil Marshall đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu trên toàn quốc.

Trúc An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.