SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hè này ăn gì ? Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan

04:19, 20/05/2019
Cách làm món chè trái cây kiểu Đài Loan cực hot:

Vào những ngày hè nắng nóng đến "phát điên" như thế này thì ngoài kem và sinh tố thì những cốc chè ngọt lành, mát lạnh cũng là giải pháp được nhiều người ưa chuộng để giải nhiệt đúng không nào. Đặc biệt là món ché trái cây kiểu Đài Loan đang làm "náo loạn" "giới ăn vặt" bởi màu sắc tươi sáng vô cùng bắt mắt kết hợp với hương vị ngọt ngào của nhiều loại trái cây nên rất "được lòng" các bạn trẻ 
. Nhìn thì tưởng như món chè trái cây kiểu Đài Loan này sẽ khó làm vô cùng nhưng sau khi tìm hiểu và thử nghiệm thì hóa ra cách làm cũng không khó lắm đâu nha, chỉ cần chút tỉ mỉ và chịu bỏ ra một chút thời gian là chúng ta có thể dễ dàng làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan rực rỡ và mát lành này ngay tại nhà cho gia đình và bạn bè thưởng thức rùi. 

Ảnh minh họa 3 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước cốt dừa: 150 ml 
  • Sữa đặc: 15 ml
  • Đường cát: 15 g
  • Nước: 30 ml
  • Các loại trái cây: dưa hấu, dưa bở, xoài... (hoặc các loại trái cây khác tùy sở thích nhé)
  • Phần khoai môn: Khoai môn: 200 g; Bột năng: 70 g; Đường cát: 15 g; Nước: 15g.
  • Phần khoai lang: Khoai lang: 200g; Bột năng: 100 g; Nước: 10 g.
  • Phần khoai tím: Khoai tím: 200 g; Bột năng: 50 g; Đường cát: 10 g; Nước: 10g.

Cách làm:

  • Bước 1: Nguyên liệu để làm món chè khoai môn đều rất phổ biến và dễ dàng tìm mua trong siêu thị hoặc tại chợ đúng không nào. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hết những nguyên liệu trên, chúng mình hãy cùng bắt tay vào chế biến món chè hấp dẫn này luôn nèo ^^. Đầu tiên, chúng mình sẽ dùng dụng cụ gọt củ quả để nhanh chóng gọt hết vỏ của khoai môn, khoai lang, khoai tím; sau đó đem các loại khoai này rửa lại thật sạch dưới vòi nước, để ra rổ cho ráo rồi đem cho vào nồi, hấp cách thủy khoảng 20 - 30 phút là khoai chín mềm nhé. Tiếp theo các bạn cho từng loại khoai ra 3 chiếc bát tô riêng biệt, dùng thìa muôi nghiền khoai cho thật nhuyễn nát. Cho bột năng, đường, nước theo đúng định lượng mình đã hướng dẫn bên trên rồi đeo bao tay nhào trộn đến khi thành một khối dẻo mịn, đều màu.

Ảnh minh họa 4 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

  • Bước 2: Sau khi nhào bột xong chúng ta sẽ có thành phẩm là ba viên bột với ba màu sắc khác nhau rùi đấy nhé. Giờ thì chúng mình sẽ lăn từng viên bột thành đoạn thuôn dài (như trong hình) rồi cắt thành từng khúc nhỏ tầm khoảng 1 - 1.5 cm là vừa xinh nhé.

Ảnh minh họa 5 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

Tiếp đến các bạn cho tất cả khoai vừa cắt khúc nhỏ trên vào nồi, đổ nước lọc vào sao cho ngập khoai rồi đặt lên bếp đun sôi để luộc chín khoai, các bạn chú ý quan sát đến khi thấy từng viên khoai nhỏ chuyển màu trong và nổi lên mặt nước thì các bạn nhanh tay vớt khoai ra tô nước lạnh, đến khi thấy khoai nguội hẳn thì vớt ra bát. Để tiết kiệm thời gian, trong thời gian chờ khoai chín chúng mình cũng sẽ chuẩn bị luôn hỗn hợp sữa dừa nhé: cho 150 ml nước cốt dừa + 15 ml sữa đặc + 15 g đước cát + 30 ml nước lọc vào bát tô rồi khuấy thật đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất màu trắng sữa sánh mịn.

Ảnh minh họa 6 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

  • Bước 3: Còn lại các loại hoa quả: dưa hấu, dưa bở, xoài... các bạn gọt sạch vỏ rồi thái hạt lựu đều tay nhé. Đã xong tất cả các khâu chuẩn bị rùi, giờ chúng mình chỉ cần lấy bát, lấy một lượng vừa đủ các loại hoa quả vừa thái hạt lựu + các loại khoai (khoai môn, khoai tím, khoai môn) + đá dăm cuối cùng là rưới hỗn hợp sữa dừa lên là chúng mình đã có ngay một bát chè kiểu Đài Loan rùi nha.

Ảnh minh họa 7 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

Khó ai mà có thể chối từ một món chè vô cùng đẹp mắt và cực thơm ngon như thế này đấy nhỉ!. Từng viên khoai dẻo bùi kết hợp cùng với các loại trái cây tươi ngọt, mọng nước được rưới thêm sữa dừa béo thơm sẽ "đánh gục" bất kỳ ai khó tính nhất đấy. Hãy tranh thủ ngày cuối tuần này, chúng mình hãy cùng làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang hót hòn họt và được mọi người săn đón này cho gia đình và bạn bè thưởng thức để giải nhiệt ngày nắng nóng này nhé 

Ảnh minh họa 9 - Thử làm ngay món chè trái cây kiểu Đài Loan đang cực kỳ hot!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.