SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hệ lụy giấy đi đường: Gửi lời kiến nghị đến UBND TP Đà Nẵng

12:30, 07/09/2021
(SHTT) - Từ 8h sáng 5/9, Đà Nẵng áp dụng biện pháp kiểm soát, quản lý mới đối với người trên xe luồng xanh ra, vào, đi qua thành phố. Điều này gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, dù rằng Bộ Giao thông vận tải trong cuộc họp trực tuyến tối ngày 6/9 đã nói rõ điều này.

Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 5/9, người trên phương tiện đi ngang qua Đà Nẵng phải có Giấy luồng xanh quốc gia, khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng công an tại chốt kiểm soát dịch liên ngành.

Người trên phương tiện từ các địa phương khác đến giao, nhận hàng hóa tại Đà Nẵng và trở về địa phương trong vòng 12 giờ phải có Giấy luồng xanh, khai báo y tế và thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Trong đó, thực hiện test nhanh tất cả người trên phương tiện tại chốt kiểm soát dịch liên ngành, cam kết lưu trú tại Đà Nẵng không quá 12 giờ và rời khỏi Đà Nẵng đủ số lượng người đã vào thành phố.

06-09-2021

 

Tuy nhiên, vấn đề này nhiều doanh nghiệp vận tải bị vấp khó khăn. Nhiều trường hợp tài xế có thẻ nhận diện QR của ngành GTVT, giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, giấy đi đường, phiếu xuất kho, nhưng không được giải quyết. Điển hình là trường hợp xe tải của Công ty TNHH Bình Minh Tải (TPHCM), vận chuyển thực phẩm đông lạnh từ khu công nghiệp An Đồn và khu công nghiệp Hòa Cầm giao hàng cho các đại lý trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Lý do được đưa ra là công ty không có văn phòng đại diện tại Đà Nẵng nên không được cấp giấy đi đường. Vấn đề ở đây là công ty đã chở hàng cho các đơn vị trong khu công nghiệp trên đã 5 năm qua, vì đấu thầu, khi trúng thì họ sẽ điều xe và tuyển nhân công tại địa phương để hoạt động rất bình thường, theo đúng Luật Doanh nghiệp.

Điều đáng nói là các loại đòi hỏi giấy tờ trước đây, công ty vẫn đáp ứng đầy đủ, nhưng lần này TP Đà Nẵng đề nghị đăng ký qua đường link: https://giaydiduong.danang.gov.vn/#/ thì không được chấp nhận.

Trong cuộc họp báo Văn phòng Chính phủ tối ngày 6/9, về công tác đảm bảo lưu thông hàng hóa, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã chỉ đạo thường xuyên để đảm bảo kiểm soát lưu thông hàng hóa.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT tổ chức giao ban hàng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện lưu thông.

Theo đó, Bộ GTVT đã ban hành 5 hướng dẫn cho 5 loại hình vận chuyển để triển khai thực hiện. Tận dụng linh hoạt và tối đa nhất các loại hình vận tải vào vận chuyển hàng hóa.

Các văn bản, chính sách của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quy định rõ về việc đảm bảo tạo thuận lợi cho lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch COVID-19.

Qua đây, thiết nghĩ Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cũng nên xem xét các trường hợp doanh nghiệp không đặt trụ sở ở thành phố Đà Nẵng, nhưng  thực tế là có hợp đồng phân phối, vận chuyển hàng từ các khu công nghiệp tại thành phố, chấp hành đúng các điều kiện về phòng chống dịch theo chủ trương của thành phố, được cấp phép lưu thông dễ dàng như trước ngày 5/9.

Anh Huy

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.