SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ loạt xe đình đám dự đoán 'gây bão' tại Los Angeles Auto Show 2021

09:00, 11/11/2021
(SHTT) - Không khí trước thềm Los Angeles Auto Show 2021 - đang nóng lên từng ngày khi các mẫu xe của tương lai bắt đầu lộ diện. Đáng chú ý, 2 chiếc SUV chạy điện của VinFast hứa hẹn sẽ có màn ra mắt bùng nổ tại sân khấu danh giá bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

bZ4X - “Vũ khí” tham chiến thị trường xanh của Toyota

Hiện “gã khổng lồ” Nhật Bản vẫn chưa công bố chính thức các mẫu xe sẽ ra mắt tại LA Auto Show 2021. Tuy nhiên, TheCarGuide dự đoán đó sẽ là chiếc bZ4X “bằng xương bằng thịt”, đánh dấu sự “tham chiến” chính thức của Toyota trên thị trường xe điện.

Theo bản sản xuất của mẫu bZ4X lộ diện hồi cuối tháng 10, crossover chạy điện đầu tiên hợp tác với Subaru của Toyota giữ nguyên thiết kế như bản concept và lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa. Về kích thước, bZ4X dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm, ngang bằng Highlander.

Nguồn năng lượng của hệ thống truyền động tới từ “trái tim” công suất 71,4 kWh, có thể sạc lên 80% trong vòng 30 phút. bZ4X có phạm vi hoạt động khoảng 500 km theo chuẩn WLTP với bản FWD và 460 km với bản AWD. Toyota bZ4X dự kiến mở bán toàn cầu từ giữa 2022.

Ford Ranger thế hệ mới của hãng xe “chủ nhà”

Hãng xe “chủ nhà” cũng chưa hé lộ mẫu xe sẽ ra mắt toàn cầu tại Los Angeles tháng 11 này, nhưng sau động thái “nhá hàng” mới đây của Ford, AutoBlog nhận định nhiều khả năng đó sẽ là chiếc Ford Ranger thế hệ mới.

Theo những tiết lộ mới nhất, chiếc Ranger 2022 có phần đầu xe thiết kế giống Maverick và F-150 Lightning với cụm đèn pha hình chữ C. Đáng chú ý, ở thế hệ mới, Ford cung cấp nhiều lựa chọn động cơ và tiến đến điện khí hóa với hệ thống truyền động plug-in hybrid cùng với máy xăng và dầu. Phiên bản PHEV sẽ kết hợp động cơ xăng 2.3 I4 với một mô-tơ điện. Với mẫu động cơ đốt trong, Ranger 2022 sử dụng động cơ dầu 2.0 I4 và 3.0 V6 mới.

Lựa chọn động cơ được Ford cung cấp theo từng thị trường, riêng động cơ xăng được sản xuất độc quyền tại Mỹ. Tại Việt Nam, Ford Ranger được xem là không có đối thủ ở phân khúc bán tải.

Hyundai Seven - “Chiến binh” đáng gờm từ Hàn Quốc

Tại triển lãm ô tô quốc tế được trông đợi nhất năm, “ông lớn” Hàn Quốc dự định sẽ trình làng mẫu concept Hyundai Seven. Để tăng sức nóng trước buổi vén màn chính thức, Hyundai mới đây đã tung ra một số hình ảnh hé lộ thiết kế của mẫu xe dự kiến mang tới LA Auto Show 2021.

Từ những hình ảnh ít ỏi trong teaser, có thể thấy Hyundai Seven sở hữu hệ thống đèn tương tự 2 mẫu xe cùng thương hiệu là Ioniq 5 và Staria. Ở hai bên góc cản trước có thêm dải đèn nằm dọc. Hãng xe Hàn Quốc gọi hệ thống đèn độc đáo này là Parametric Pixels.

Bên trong Hyundai Seven là không gian nội thất tạo cảm giác như phòng khách của một ngôi nhà. Ghế xe được bọc nỉ và có thiết kế như ghế sofa gia đình. Hyundai tiết lộ, nội thất của Seven được làm từ các vật liệu bền vững, mang đến trải nghiệm tinh tế, thân thiện với môi trường, phản ánh phong cách sống của khách hàng.

Fisker Ocean - 1 trong 10 mẫu xe điện được trông đợi

Là một thương hiệu mới nhưng hãng xe điện của tỷ phú Henrik Fisker vẫn được xem là một ẩn số của thị trường sau khi công bố mẫu SUV điện hạng sang Fisker Ocean nhằm “quyết đấu” với Ford Mustang Mach-E và Tesla Model Y.

Tháng 8/2021, Fisker Ocean được Hotcar bình chọn là 1 trong 10 mẫu xe điện đáng trông đợi nhất trên đường phố, bên cạnh Roadster, Cybertruck của Tesla và ID.5 của Volkswagen.

Được công bố lần đầu từ tháng 1/2020, Fisker Ocean được trang bị bộ pin dung lượng 80 kWh, cho phép xe chạy quãng đường 400 - 480 km. Xe được trang bị hệ thống sạc nhanh, đảm bảo sạc đầy 80% trong vòng 30 phút.

Sau LA Auto Show năm nay, Fisker Ocean dự kiến sẽ được bán với giá 37.500 USD từ cuối năm 2022. Đây được xem là mức giá rất cạnh tranh bởi khách hàng Mỹ còn được hưởng hỗ trợ từ cả chính quyền bang và chính phủ liên bang.

Bộ đôi VF e35, e36 - “Át chủ bài” giúp VinFast bùng nổ tại Mỹ

Tại LA Auto Show 2021, hãng xe Việt sẽ giới thiệu bộ đôi siêu phẩm VF e35 và VF e36, đánh dấu việc chính thức có mặt tại thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế khác.

VF e35 và VF e36 thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E, dự kiến được trang bị pin công suất 86 kWh và 95 kWh, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km theo chuẩn WLTP. Hai mẫu xe được VinFast tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe, triệu tập xe thông minh... và được trang bị các tiện ích giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh…

Chiếc VF e35 từng xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trong sự kiện tham quan studio của hãng thiết kế Pininfarina tại Ý vào tháng 9 vừa qua. Không có nhiều thông tin về xe được hé lộ sau chuyến thăm này, tuy nhiên, sau đó hãng tin Reuters khẳng định, VinFast chính là “câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”. Điều này có thể cho thấy mẫu xe điện của VinFast trình diễn lại LA Auto Show thực sự rất đáng trông đợi!

Cùng với màn “chào sân” tại triển lãm ô tô uy tín hàng đầu thế giới, hãng xe Việt đã lập văn phòng ở California và nhận được khoản ưu đãi thuế lên tới hơn 20 triệu USD nhờ chiến lược đầu tư bền vững và tạo ra hơn 1.000 việc làm cho địa phương. Các chuyên gia đánh giá, VinFast đã chọn đúng “thời điểm vàng” để gia nhập thị trường Mỹ khi chính quyền của Tổng thống Biden dự kiến chi tới 174 tỷ USD thúc đẩy phát triển xe điện.

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.