SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

HĐH xã Duy Hải (Duy Xuyên) tại TPHCM: Mô hình kiểu mẫu trong công tác đồng hương

11:49, 30/05/2023
Ngày 28/5, tại TP.HCM, Hội đồng hương xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) tại TP.HCM đã tổ chức "Ngày hội họp mặt đồng hương Duy Hải năm 2023" nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu và ôn lại truyền thống quê hương.

Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Nam đến tham dự. Đặc biệt, chương trình năm nay được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

dong huong

 HĐH xã Duy Hải (Duy Xuyên) tại TPHCM đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại ngày hội họp mặt, ông Dương Văn Năm – Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) xã Duy Hải tại TP.HCM chia sẻ kể từ lần đầu tiên ngày 14/4/2019, những năm gần đây chương trình họp mặt đồng hương của hội nhiều lần gián đoạn do đại dịch covid-19. Mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể ban chấp hành vẫn cố gắng tham gia tích cực hoạt động xã hội tự nguyện, quyên góp hỗ trợ giúp đỡ bà con đặc biệt khó khăn trong đại dịch covid-19, các chương trình do hội đồng hương huyện và xã nhà phát động,…

HDH DH

Ông Dương Văn Năm – Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) xã Duy Hải tại TP.HCM.

Theo ông Năm, dù có không ít thách thức song tập thể ban chấp hành vẫn nung nấu nhiều dự định và định hướng, hướng đến một HĐH thân thiện. Đồng thời, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong các lĩnh vực công tác của mỗi người.

Tại ngày hội, đại diện UBND huyện Duy Xuyên và xã Duy Hải đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có những đóng góp cho quê hương.

HDHDH2

Ông Phạm Được - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Duy Hải.

Ông Phạm Được - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Duy Hải chia sẻ Duy Hải từ một địa phương bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh, đã dần thay đổi diện mạo với các đô thị đang hình thành, các dự án lớn được triển khai, cơ sở hạ tầng được đầu tư. Những thành quả đó không chỉ đến từ sự quan tâm lãnh đạo của cấp trên cùng tinh thần đoàn kết, vượt khó của Đảng bộ và nhân dân xã nhà, mà còn đến từ sự đóng góp âm thầm và đầy tình nghĩa của những người con xa quê.

Trong thời gian qua, HĐH Duy Hải tại TP.HCM không chỉ có những đóng góp trực tiếp vào công tác đồng hương tại quê nhà mà còn có đóng góp vào công tác đồng hương chung của huyện Duy Xuyên. 

HDH DH3

Ông Lê Hùng - Chủ tịch HĐH huyện Duy Xuyên.

Tại buổi lễ, ông Lê Hùng - Chủ tịch HĐH huyện Duy Xuyên đánh giá cao các hoạt động của HĐH Duy Hải. Duy Hải là một trong những hội đồng hương non trẻ của huyện Duy Xuyên, thế nhưng trong thời gian qua Duy Hải đã để lại dấu ấn sâu sắc trong công tác đồng hương nói chung của huyện.

"Duy Hải là HĐH kiểu mẫu, mô hình mà HĐH huyện đang hướng đến, với đội ngũ ban chấp hành trẻ, tâm huyết và nhiều hoạt động ý nghĩa. Không chỉ dừng lại trong công tác đồng hương của xã, Duy Hải là một trong những nhân tố đóng góp lớn cho việc lãnh đạo, quản trị trong công tác đồng hương của huyện Duy Xuyên", ông Hùng cho biết. 

HDH DH1

Hội đồng hương xã Duy Hải (Duy Xuyên) đã có nhiều hoạt động tích cực trong thời gian qua. 

Cũng trong dịp này, vật phẩm "Chiếc thuyền đá" đã được đấu giá thành công nhằm gây quỹ và giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương, cũng như tại TP.HCM. Tổng số tiền đấu giá gây quỹ thu được gần 300 triệu đồng.

Cụ thể, ông Đinh Tấn Phát – Công ty TNHH Nhựa Tấn Phát Thành đã đấu giá thành công vật phẩm "Chiếc thuyền đá". Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng đã đóng góp thêm vào quỹ cho chương trình.

Tại ngày hội, ông Lê Hùng - Chủ tịch HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM - cũng cho biết thêm công tác hoạt động của HĐH huyện Duy xuyên trong 1 năm qua đã có chuyển biến tích cực.

Hội đã đi sâu vào công tác hoạt động kết nối bà con ở các xã lại với nhau, tổ chức nhiều hoạt động về phong trào, văn nghệ, thể thao. Tất cả các hội quyết tâm với một tiếng nói chung là công tác đồng hương của toàn huyện, xây dựng mối quan hệ bền chặt công tác đồng hương và lãnh đạo quê nhà.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều ngày 22/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 19/6/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm, mức độ nắng nóng cũng gay gắt hơn, nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập.
Tin tức 23 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 1 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.