SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

HDBank sắp được rót 40 triệu USD từ một ngân hàng Hà Lan

07:30, 05/12/2019
Ngân hàng phát triển FMO của Hà Lan đang xem xét rót tổng cộng 40 triệu USD cho mảng tài trợ thương mại (trade finance) của ngân hàng HDBank.

Ngân hàng phát triển FMO của Hà Lan mới đây có thông tin đề xuất tài trợ 40 triệu USD cho HDBank hi vọng sẽ giúp HDBank có thêm khả năng tăng trưởng mảng tài chính thương mại, nhất là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Việt Nam đang nằm trong top 10 quốc gia đông dân nhất thế giới và HDBank đã chủ động triển khai các chương trình tài trợ xanh ở Việt Nam.

FMO cho biết, khoản đầu tư này sẽ là thỏa thuận tài trợ thương mại xanh đầu tiên của họ.

“Với đề xuất này, FMO đáp ứng tham vọng xanh và lấy lại sức ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ở Việt Nam – vốn đang là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á”, theo FMO.

Với tổng tài sản 9 tỷ USD tính tới tháng 6/2019, HDBank có gần 2% thị phần tài sản và tiền gửi ở Việt Nam. Ngân hàng này niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) vào đầu năm 2018 và có vốn hóa thị trường đạt 1.2 tỷ USD.

Credit Saison của Nhật Bản đang là cổ đông nắm 49% cổ phần tại công ty tài chính tiêu dùng trực thuộc HDBank là HD Saison.

HDBank có 13.34% cổ phần thuộc về Sovico Holdings – công ty vốn điều hành các mảng kinh doanh liên quan đến thủy điện, hàng không và bất động sản. Sovico lại do bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch của hãng hàng không giá rẻ Vietjet – kiểm soát.

Sau hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, mới đây, HDBank tiếp tục nhận cú đúp giải thưởng chất lượng điện thanh toán quốc tế MT202 và MT103 do Ngân hàng J.P Morgan Chase trao tặng. Giải thưởng này góp phần khẳng định chất lượng thanh toán quốc tế của HDBank đạt chuẩn xuất sắc toàn cầu.

Trước đó, FMO cam kết rót vốn 15 triệu USD vào một quỹ của Việt Nam do Excelsior Capital Asia kiểm soát. Trong khi đó, ở lĩnh vực năng lượng, Ngân hàng Hà Lan này đã đầu tư vào SPV Lakeside Energy tại Pakistan, Berkeley Energy Commercial & Industrial và quỹ Acumen.

FMO và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cũng lên kế hoạch cùng đầu tư 60 triệu USD vào mảng năng lượng tái tạo của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC).

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.