SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

HDBank đoạt giải 'Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021' sau khi đẩy mạnh chuyển đổi số

09:01, 11/11/2021
(SHTT) - Sau khi trải qua 3 vòng đánh giá khắt khe, HDBank nhận giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Digital Bank in Vietnam 2021) do Tạp chí Asiamoney bình chọn.
tm-img-alt
Giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021” là quả ngọt cho nỗ lực chuyển đổi số của HDBank.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình. Trong đó, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: Số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.

Trong đó, giải pháp số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy đã thành công bước đầu với hàng ngàn tài khoản mở mới chỉ trong 3 tháng thí điểm (từ tháng 5/2021) tại một số đơn vị kinh doanh, dù phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách. Từ đó, HDBank mở rộng triển khai số hoá hành trình khách hàng tại quầy bằng máy tính bảng trên phạm vi toàn quốc, với hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, đào tạo hơn 1.000 giao dịch viên được trang bị máy tính bảng cùng các thiết bị hỗ trợ.

Theo thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2021, lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.

Dự kiến, trong giai đoạn 2021-2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Giải “Ngân hàng Số tốt nhất” là 1 trong 6 giải thưởng “Asiamoney Best Bank Awards 2021” năm nay, bên cạnh các giải Ngân hàng nội địa tốt nhất, Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ, Ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp tốt nhất, Ngân hàng quốc tế tốt nhất, và Ngân hàng tốt nhất cho CSR.

Asiamoney là tạp chí kinh tế - tài chính chuyên sâu hàng đầu tại châu Á, ra đời năm 1989, thuộc tập đoàn truyền thông toàn cầu Euromoney Institution Investor PLC. Giải thưởng “Asiamoney Best Bank Awards 2021” được tổ chức nhằm vinh danh các ngân hàng thuộc những thị trường khác nhau trong khu vực châu Á, có kết quả ấn tượng xét trên các hoạt động và dịch vụ cốt lõi trong 12 tháng vừa qua.

PV 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?