SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hazard rực sáng 'giải cứu' ĐT Bỉ trong ngày Courtois mắc sai lầm khó tin

07:00, 22/03/2019
ĐT Bỉ có chiến thắng cách biệt 3-1 trước ĐT Nga bất chấp việc thủ thành Thibaut Courtois mắc sai lầm đáng trách.

Trong đợt triệu tập này của ĐT Bỉ, HLV Roberto Martinez không triệu tập lực lượng mạnh nhất khi hàng loạt ngôi sao nhưThomas Meunier, Vincent Kompany, Kevin De Bruyne, Axel Witsel và Romelu Lukaku cùng vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, ĐT Nga cũng khác rất nhiều khi HLV Stanislav Cherchesov đã mạnh tay gạt bỏ hầu hết những công thần và dàn lão tướng từng giúp Gấu Nga lọt vào tới tứ kết World Cup 2018.

Hazard rực sáng giải cứu ĐT Bỉ trong ngày Courtois mắc sai lầm khó tin
Cheryshev lập công sau sai lầm khó hiểu của Courtois

Vì vậy, không quá bất ngờ khi ĐT Bỉ dễ dàng áp đặt thế trận và nhanh chóng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 14, nhận đường chuyền của Timothy Castagne, ngôi sao đang khoác áo CLB Leicester ở Ngoại hạng Anh theo dang cho mượn từ Monaco - Youri Tielemans tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, khai thông thế bế tắc. Đây cũng là bàn đầu tiên của Tielemans trong màu áo ĐTQG sau 20 trận khoác áo.

Nhưng sai lầm ngớ ngẩn của Thibaut Courtois đã làm lợi thế dẫn bàn của ĐT Bỉ sớm tan biến. Thủ thành của Real Madrid có pha xử lý quá chậm ở phần sân nhà và trước tác động của Artem Dzyuba, anh đã chuyền bóng thẳng vào chân của Denis Cheryshev. Và tiền vệ của ĐT Nga không bỏ lỡ cơ hội "trời cho" này quân bình tỷ số 1-1.

Hazard rực sáng giải cứu ĐT Bỉ trong ngày Courtois mắc sai lầm khó tin
Hazard tỏa sáng với cú đúp

Thật may cho Courtois là sau đó, Eden Hazard đã tỏa sáng để bù đắp lại lỗi lầm này. Đúng vào những phút cuối của hiệp 1, Hazard bị Yuri Zhirkov (cầu thủ từng khoác áo Chelsea) phạm lỗi trong vòng cấm của ĐT Bỉ được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Hazard là người thực hiện và anh không mắc sai lầm nào giúp ĐT Bỉ tái lập thế dẫn bàn.

Đến những phút cuối của hiệp 2, lại là ngôi sao của Chelsea lên tiếng với pha dứt điểm chuẩn xác ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Bỉ. Như vậy, đã có màn khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại Euro 2020 khi thắng thuyết phục đối thủ đáng gờm nhất bảng I. Ở 2 trận còn lại của bảng đấu, Đảo Síp có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước San Marino và Kazakhstan cũng vượt qua Scotland với tỷ số 3-0.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Bỉ: Courtois; Vertonghen, Boyata, Alderweireld; Hazard, Dendoncker, Tielemans, Castagne; Hazard, Mertens, Batshuayi.

Nga: Guilherme, Dzhikiya, Kudryashov, Nababkin, Zhirkov, Fernandes, Cheryshev, Kuzyaev, Golovin, Akhmetov, Dzyuba.

Ghi bàn: Tielemans (14'), Hazard (pen 45', 88') - Cheryshev (16')

Thẻ đỏ: Golovin (90')

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.