SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hãy cứ để con trẻ tin vào ông già Noel

10:22, 23/12/2018
Giáng sinh đang đến gần, những đứa trẻ bắt đầu viết thư gửi cho ông già Noel, rằng cả năm qua chúng đã ngoan như thế nào và chúng mong đợi những món quà gì cho đêm Giáng sinh, vì chúng tin vào ông già Noel, thật sự đang ở đâu đó ngoài kia.

Trong các cuộc phỏng vấn, 85% số trẻ em 4 tuổi nói rằng chúng tin Santa là có thật, 65% trẻ em 6 tuổi, 25% trẻ em 8 tuổi cũng đưa ra câu trả lời tương tự. Con số thống kê này được đăng tải trên một tạp chí Công giáo của Mỹ năm 1978. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Phát triển và Tri thức của Mỹ vào năm 2011 cũng cho thấy 83% trẻ em 5 tuổi tin rằng Santa Clause là có thật.

Giới khoa học tin rằng, tỷ lệ trẻ em tin vào sự tồn tại của ông già Noel qua các thời kỳ là gần như không thay đổi.

 

Các bậc phụ huynh là người biết rõ nhất cho câu trả lời, những món quà Giáng sinh ấy có phải được gửi từ Santa Claus hay không, và họ biết rõ, đó chỉ là một lời nói dối kinh điển với trẻ con. Có nên nói dối những đứa trẻ như thế hay không, vẫn cứ là một câu chuyện gây tranh cãi. 

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc nói dối về ông già Noel có thể sẽ khiến con trẻ phần nào mất niềm tin vào cha mẹ khi khám phá ra sự thật. Nhà tâm lý học Christopher Boyle và nhà nghiên cứu tâm thần Kathy McKay cũng đồng quan điểm trong việc này. “Nếu họ (cha mẹ) có khả năng nói dối về một điều gì đó quá đặc biệt và kỳ diệu, họ có thể dựa vào đó để tiếp tục làm người bảo vệ trí tuệ và sự thật được nữa hay không?”, họ viết trong nghiên cứu được công bố trên tờ The Lancet.

 

Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu cũng nhận định rằng, có đôi khi cha mẹ thật sự cần nói dối để bảo vệ con mình khỏi thực tế cuộc sống quá khắc nghiệt. Giống như nói với chúng rằng thú cưng vừa qua đời sẽ đi đến thiên đường và điều đó có vẻ dễ chịu hơn phân tích về sự chết chóc...

"Ngắm nhìn những dòng thư con gái tôi gửi cho ông già Noel, tôi lại có mong muốn mãnh liệt rằng con hãy cứ tin vào sự tồn tại diệu kỳ đó. Nó giúp có có thêm động lực hoàn thiện bản thân, tự giác học tập và ngoan ngoãn hơn" - một bà mẹ chia sẻ.

 

Việc nói dối về ông già Noel, theo một góc nhìn nào đó, là bảo vệ tâm hồn ngây thơ của đứa trẻ, nhưng cũng là cách để người lớn chạy trốn khỏi áp lực trưởng thành của mình trong vài khoảnh khắc ngắn ngủi. Vì thế, hãy cứ để những đứa trẻ được mộng mơ mùa Giáng sinh này, tin vào những điều kỳ diệu nhất, tin vào ông già Noel và cười rạng rỡ với ánh mắt long lanh…

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.