SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hậu quả khôn lường từ thú chơi “bóng cười”

06:20, 05/01/2017
Bóng cười được bày bán công khai trên các con phố và được nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên hậu quả của việc dùng bóng cười thì không ai có thể lường trước được.

 Bóng cười được bày bán công khai trên khu phố cổ với giá thành trung bình khoảng 50.000 đồng/quả. Bóng cười là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O). Khi hút, chất khí N20 xâm nhập vào cơ thể gây ra sự phấn khích, tiếng cười và ảo giác tức thời. Người hút cảm giác lâng lâng, quên mất thực tại và vô thức bật ra những tràng cười không kiểm soát được trong vài giây ngắn ngủi. 

Không chỉ được bán trên phố, bóng cười còn có các quán bar với số lượng bóng bán ra có thể lên đến hàng chục nghìn quả mỗi tối. Với số tiền lãi trung bình từ 30.000-40.000 đồng/quả, lợi nhuận thu được từ những quả bóng này rất lớn.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, hợp chất N20 trong bóng cười không nằm trong danh sách cấm sử dụng nên sẽ an toàn, tuy nhiên một vài giây cười sảng khoái lại có thể dẫn đến những tác hại khôn lường.

Theo VTV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.