SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hậu Giang: Phát phiếu đi chợ, người dân đi chợ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19

20:18, 24/11/2021
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương thực hiện tăng cường phòng, chống dịch.

Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh ký ban hành văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương của tỉnh.

Theo đó, từ 24/11, các địa bàn có dịch cấp độ 3 trở lên sẽ tiến hành thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân (không quá 15 lần trên 1 tháng). Tại các địa phương sẽ tuỳ các yếu tố để thực hiện quy định giờ đi chợ hợp lý, đảm bảo khoản cách 2m, không tập trung đông người và người đi chợ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19.

2

Người đi chợ tại các địa bàn cấp độ 3 sẽ phải tiêm vaccine đủ 2 mũi. 

Đối với trường hợp tổ chức cưới, hỏi… lãnh đạo tỉnh yêu cầu không tập trung quá 20 người cùng thời điểm, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, địa phường cần tuyên truyền, vận động tổ chức đơn giản, không tổ chức ăn uống.

Các hoạt động ngoài trời như thể dục, thể thao được hoạt động nhưng phải đảm bảo người tham gia tiêm đủ 2 mũi vaccine và thực hiện quy tắc 5K. Đồng thời, không tập trung quá 10 người tại cùng một thời gian và địa điểm.

Đối với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đầu UBND tỉnh Hậu Giang khuyến cáo hạn chế tham gia các hoạt động không cần thiết, kể cả cưới, hỏi… Đặc biệt, hạn chế tối đa việc đi lại thường xuyên ra vào ngoài tỉnh, khi về nơi cư trú hạn chế tiếp xúc người xung quanh, không tham gia sự kiện tập trung đông người.

1

Đối với các địa phương cấp độ 3 trở lên sẽ áp dụng những biện pháp tăng cường hợp lý, hiệu quả. 

“Thủ trưởng các cơ quan, công sở bố trí làm việc trực tiếp không quá 60% biên chế, có thể bố trí nhiều hơn nhưng không quá 70%. Riêng các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thường trực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì cử lực lượng đảm bảo thực hiện kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ được phân công” - Công văn của UBND tỉnh Hậu Giang nêu.

Thống kê đến ngày 23/11, toàn tỉnh ghi nhận 195 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 4.137. Theo đó, cũng đã điều trị khỏi 2.081 ca và có 11 trường hợp tử vong.

Tiến độ phủ vaccine, địa phương 944.529 liều, trong đó có 363.160 người đã tiêm đủ 2 mũi và 218.209 người đã tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ  95,84% trên tổng dân số từ 12 tuổi trở lên.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.