SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hát live Sóng gió, Jack bị gỡ video Youtube do khiếu nại bản quyền

16:36, 13/02/2020
(SHTT) - Tách khỏi công ty ICM, Jack khẳng định các ca khúc hit do mình sáng tác từ lâu. Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng xôn xao khi công ty ICM khiếu nại bản quyền khiến loạt video của Jack buộc phải gỡ bỏ.

Sau những ồn ào xung quanh vụ việc của Jack và K-ICM. Mới đây, Jack đã khẳng định trên trang cá nhân Facebook loạt hit “Hồng nhan”, “Sóng gió”, “Bạc phận”,… là của anh sáng tác.  Nam ca sĩ nhấn mạnh, những sáng tác của anh thì vẫn mãi mãi là của anh, không ai có quyền đăng ký hoặc lấy mất.

Kể từ khi tách ra khỏi công ty ICM và hoạt động riêng rẽ với K-ICM, Jack ít khi xuất hiện trên truyền thông và đây là lần hiếm hoi anh chàng hát live ca khúc của mình. Đoạn clip được ghi lại và đăng tải lên Youtube, thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, công ti ICM đã đáp trả bằng cách khiếu nại video. Động thái này của công ti ICM đã khiến nhiều người đặt nghi vấn, liệu các bản hit trăm triệu view trong thời gian qua có còn thuộc quyền sở hữu của Jack hay không.

jack

 Clip Jack live "Sóng gió" hiện đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube do "khiếu nại về bản quyền của K-ICM Official

Trước đó, clip "Live Hồng nhan - Jack x K-ICM" từng được chia sẻ trên một fansite của Jack cũng bị gỡ do vấn đề bản quyền từ K-ICM Official. Như vậy khả năng cao, tất cả các ca khúc "Hồng nhan", "Bạc phận", "Sóng gió",... đều đã bị K-ICM đăng kí bản quyền và Jack không còn quyền sở hữu.

jack 1

 Clip live “Hồng nhan” của Jack chia sẻ trên fanpage cũng đã bị gỡ bỏ

Hành động này của công ti ICM và Jack đã chứng tỏ việc tranh chấp bản quyền các ca khúc vẫn còn kéo dài và chưa kết thúc. Đây cũng là bài học lớn dành cho Jack cùng các nghệ sĩ khác trong việc đăng ký bản quyền các sản phẩm nghệ thuật của mình.

Ngọc Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.