SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hát live Sóng gió, Jack bị gỡ video Youtube do khiếu nại bản quyền

16:36, 13/02/2020
(SHTT) - Tách khỏi công ty ICM, Jack khẳng định các ca khúc hit do mình sáng tác từ lâu. Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng xôn xao khi công ty ICM khiếu nại bản quyền khiến loạt video của Jack buộc phải gỡ bỏ.

Sau những ồn ào xung quanh vụ việc của Jack và K-ICM. Mới đây, Jack đã khẳng định trên trang cá nhân Facebook loạt hit “Hồng nhan”, “Sóng gió”, “Bạc phận”,… là của anh sáng tác.  Nam ca sĩ nhấn mạnh, những sáng tác của anh thì vẫn mãi mãi là của anh, không ai có quyền đăng ký hoặc lấy mất.

Kể từ khi tách ra khỏi công ty ICM và hoạt động riêng rẽ với K-ICM, Jack ít khi xuất hiện trên truyền thông và đây là lần hiếm hoi anh chàng hát live ca khúc của mình. Đoạn clip được ghi lại và đăng tải lên Youtube, thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, công ti ICM đã đáp trả bằng cách khiếu nại video. Động thái này của công ti ICM đã khiến nhiều người đặt nghi vấn, liệu các bản hit trăm triệu view trong thời gian qua có còn thuộc quyền sở hữu của Jack hay không.

jack

 Clip Jack live "Sóng gió" hiện đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube do "khiếu nại về bản quyền của K-ICM Official

Trước đó, clip "Live Hồng nhan - Jack x K-ICM" từng được chia sẻ trên một fansite của Jack cũng bị gỡ do vấn đề bản quyền từ K-ICM Official. Như vậy khả năng cao, tất cả các ca khúc "Hồng nhan", "Bạc phận", "Sóng gió",... đều đã bị K-ICM đăng kí bản quyền và Jack không còn quyền sở hữu.

jack 1

 Clip live “Hồng nhan” của Jack chia sẻ trên fanpage cũng đã bị gỡ bỏ

Hành động này của công ti ICM và Jack đã chứng tỏ việc tranh chấp bản quyền các ca khúc vẫn còn kéo dài và chưa kết thúc. Đây cũng là bài học lớn dành cho Jack cùng các nghệ sĩ khác trong việc đăng ký bản quyền các sản phẩm nghệ thuật của mình.

Ngọc Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.
Liên kết hữu ích