Harley-Davidson triệu hồi hơn 1000 chiếc Nightster do nguy cơ gãy tay lái
Một chiếc Harley-Davidson đã gặp phải sự cố gãy ghi đông xe máy. Chủ sở hữu mẫu xe đã phản ánh việc tay lái bên trái trên chiếc Nightster 2022 RH975 bị gãy khi đang tham gia giao thông hồi tháng 8/2022. Ngay lập tức, tai nạn này trở thành vấn đề dẫn đến việc triệu hồi mới nhất của hãng xe đến từ Mỹ.
Harley-Davidson ngay lập tức mở một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề khiến cho mối hàn nối phần giữa và phần bên trái của ghi-đông bị tuột ra. Nhóm các chuyên gia của hãng đã xem xét các bộ phận được thu hồi từ hiện trường, kiểm tra và phân tích chúng, thực hiện các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và liên hệ với nhà cung ứng của các linh kiện liên quan. Harley-Davidson xác định đã có một lỗi xuất hiện bên trong mối hàn khu vực tay lái bên trái và thiếu sót này ảnh hưởng đến 1,63% xe Nightster đã xuất xưởng.

Harley-Davidson triệu hồi hơn 1000 chiếc Nightster do nguy cơ gãy tay lái
Vì vậy một chiến dịch triệu hồi đã được thực hiện. Có tổng cộng 1.074 chiếc Harley-Davidson Nightster 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2021 đến ngày 9/9/2022 nằm trong diện triệu hồi. Những mẫu được ráp sau ngày 9/9 thì không còn gặp vấn đề này nữa bởi lúc đó thì khiếm khuyết nói trên đã được phát hiện và giải quyết.
Harley-Davidson cho biết, hãng vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này. Từ ngày 18/10/2022, chủ xe của các chiếc Nightster liên quan có thể mang xe đến các đại lý của Harley-Davidson để thay thế ghi-đông mới.
Được biết, ghi đông mới dùng để thay thế cho loạt xe bị ảnh hưởng có các nút điều khiển nâng cao tương tự như loại dùng cho những chiếc xe sản xuất sau ngày 9/9, được đánh dấu bằng vết sơn màu xanh dương trên hai đầu ghi đông và đảm bảo đủ chắc chắn để không bị gãy.
Harley-Davidson Nightster 2022 đang được bán ở Việt Nam với giá từ 579 triệu và cũng chỉ mới được bán ra cách đây không lâu. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp gặp lỗi hay trong diện bị triệu hồi.
Trước đó, vào tháng 6/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Triumph Trident liên quan tới vấn đề chân chống không đảm bảo độ cứng vững. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam. Số lượng xe bị ảnh hưởng được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 – 15/5/2021, tại nhà máy ở Thái Lan và được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Theo mô tả, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triump Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe. Theo thời gian, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế khi người dùng dừng, đỗ.
Khi điều này xảy ra, xe sẽ bị đổ, không những gây hỏng hóc mà còn tạo ra rủi ro cho người sử dụng, bởi xe môtô phân khối lớn có trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với các dòng xe máy thông thường.
Hà Anh
TIN LIÊN QUAN
Tin khác

- Dang ky Hoc lai xe B2