SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hari Won tiếp tục gây ra tình huống 'dở khóc dở cười' vì sử dụng tiếng Việt sai cách

11:30, 16/09/2019
(SHTT) - Có lẽ cô nàng nên thực sự chú tâm vào việc cải thiện vốn tiếng Việt của mình để không gây thêm hậu quả đáng tiếc nào nữa.

Là cái tên nổi bật trong số những nghệ sĩ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, lại được giao trọng trách dẫn chương trình trong nhiều gameshow ăn khách nhưng so với Han Sara, Harry Lu hay Kyo York thì khả năng nói tiếng Việt của Hari Won được đánh giá là khá tệ. Dù ở Việt Nam lâu hơn so với những người còn lại, có chồng là MC nổi tiếng nhưng số lần Hari Won nói ngọng, phát âm sai, viết sai chính tả lại nhiều không đếm xuể. Cách đây không lâu, cô vừa trở thành tâm điểm chỉ trích khi đọc sai tên Châu Bùi thành một từ ngữ nhạy cảm trong buổi lễ trao giải. 

Hari Won ngày càng khiến khán giả ngán ngẩm vì vốn tiếng Việt không mấy tiến bộ của mình

Mới đây, bà xã Trấn Thành tiếp tục khiến nhiều người được một phen "dở khóc dở cười" khi bình luận vào bài đăng của diễn viên - người mẫu Kim Nhã. Cụ thể, Kim Nhã vừa đăng tải loạt ảnh kỷ niệm 1 năm ngày cưới với ông xã người Thái Lan kèm dòng chia sẻ xúc động: "Cảm ơn vì đã có nhau 1 năm qua. Anh hay hỏi em sao lại yêu anh, em yêu anh vì những hoạt động thường ngày của chúng ta. Anh đánh thức em dậy mỗi buổi sáng để uống nước, anh hâm đồ ăn trong 1 cái đĩa rồi vừa ăn vừa đút em ăn, anh gội đầu cho em, cùng nhau đi dạo, tối về nhâm nhi chút rượu tâm sự đôi điều. Mong là cả đời này chúng ta sẽ cứ như vậy anh nhỉ. Hãy yêu em ít thôi nhưng yêu em cả đời nha".

Kim Nhã và ông xã người Thái Lan 

Cũng giống như những người bạn bè, đồng nghiệp khác, Hari Won bày tỏ sự ngưỡng mộ xen lẫn phấn khích trước cuộc sống hạnh phúc của Kim Nhã. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nữ ca sĩ không viết bình luận...sai chính tả: "Hạnh phúc phét!". Có lẽ cô nàng muốn cảm thán rằng gia đình Kim Nhã "hạnh phúc phết" nhưng vì lỗi sai này, ý tốt của Hari Won lại bị hiểu theo ý nghĩa hoàn toàn khác. Bởi "phét" trong tiếng Việt là từ dùng khi ai đó phóng đại hoặc bịa đặt chuyện gì đó với mục đích đùa vui hoặc khoe khoang. Chính vì thế, câu nói của Hari Won đã bị biến thành hàm ý châm chọc.

Thế nhưng, không nghiêm trọng như sự cố trên sóng truyền hình trước đó, may mắn Kim Nhã biết khả năng tiếng Việt của đàn chị không tốt và hiểu ý của cô nên đã trêu chọc lại: "Phét lại ngôn ngữ mới rồi hả chị".

Việt Hà 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.