Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối thúc đẩy xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội), Hanoi Giftshow 2025 quy tụ 450 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài nước. Dự kiến thu hút trên 18.000 lượt khách tham quan và giao dịch, sự kiện tiếp tục giữ vững vai trò là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước. Không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, Hanoi Giftshow còn trở thành điểm hẹn thường niên của những người yêu và làm nghề thủ công, đồng thời là cơ hội để các làng nghề truyền thống mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nhiều biến động.
Khai mạc Hanoi Giftshow 2025
Trải qua 14 năm tổ chức, Hanoi Giftshow đã tiếp đón gần 5.500 gian hàng của hơn 2.200 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 150.000 lượt khách tham quan, trong đó có trên 13.500 lượt nhà nhập khẩu quốc tế đã tham gia các hoạt động kết nối, mang lại hàng nghìn hợp đồng và biên bản ghi nhớ với giá trị xuất khẩu lớn. Những con số này là minh chứng rõ nét cho sự lan tỏa và sức hấp dẫn ngày càng mạnh mẽ của thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên trường quốc tế.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu năm 2025 được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do xung đột địa chính trị, khủng hoảng năng lượng và biến đổi khí hậu, các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy nhiên, chính những khó khăn đó lại càng cho thấy vai trò quan trọng của các sự kiện xúc tiến thương mại như Hanoi Giftshow – nơi giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tái thiết thị trường và phục hồi sản xuất. Đây không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là không gian kết nối kinh doanh hiệu quả giữa các nghệ nhân, làng nghề truyền thống với các nhà nhập khẩu, đối tác quốc tế.
Điểm nhấn đặc biệt tại Hanoi Giftshow 2025 là khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ thiết kế mới nơi hội tụ những sáng tạo mang tính nghệ thuật và ứng dụng cao, phản ánh xu hướng đổi mới của ngành. Những sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng bởi các nghệ nhân, nhà thiết kế và doanh nghiệp đều có giá trị kinh tế, kỹ thuật và mỹ thuật nổi bật. Đây cũng là nơi trưng bày các tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025, khẳng định tiềm năng đổi mới sáng tạo của ngành hàng truyền thống lâu đời.
Hanoi Giftshow 2025 quy tụ 450 gian hàng đến từ các doanh nghiệp
Không chỉ tổ chức trực tiếp tại không gian triển lãm, Hội chợ năm nay tiếp tục đẩy mạnh kết nối trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá gian hàng và sản phẩm trên không gian mạng, góp phần mở rộng kênh tiêu thụ, tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ quảng bá hình ảnh trên các nền tảng thương mại điện tử quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn trên thị trường toàn cầu.
Để phục vụ hiệu quả cho các hoạt động giao thương, Ban Tổ chức đã bố trí đội ngũ tình nguyện viên, phiên dịch viên am hiểu ngành hàng TCMN và thành thạo ngoại ngữ nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu quốc tế. Đây là một phần trong nỗ lực nâng cao chất lượng tổ chức sự kiện, mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp, thuận tiện và hiệu quả cho các đối tác nước ngoài.
Với sự hỗ trợ tích cực từ ngành Công Thương và thành phố Hà Nội, cùng sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, Hanoi Giftshow 2025 hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia. Đây không chỉ là dịp để ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội tiếp cận thị trường xuất khẩu, mà còn là cơ hội để cả ngành TCMN Việt Nam nâng tầm vị thế, khẳng định bản sắc văn hóa qua từng sản phẩm thủ công tinh xảo, mang đậm dấu ấn dân tộc.
Giữa những thay đổi và thách thức của thời đại, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ kết tinh của bàn tay khéo léo, tâm huyết và trí tuệ của người Việt vẫn giữ được giá trị độc bản, bền vững và ngày càng được thị trường quốc tế đón nhận. Hanoi Giftshow 2025 chính là cầu nối quan trọng giúp những sản phẩm ấy tiếp tục vươn xa, đưa tinh hoa thủ công Việt lan tỏa rộng rãi hơn trên bản đồ hàng thủ công toàn cầu.
BH