SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Hành trình khám phá Tây Ban Nha bằng tàu hỏa miễn phí

08:10, 10/04/2023
(SHTT) - Tây Ban Nha nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, phong cảnh tuyệt đẹp và ẩm thực ngon, khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, du khách có thể di chuyển bằng hệ thống tàu hỏa mà không phải trả tiền vé.

Kể từ năm 2022, Tây Ban Nha có một bước phát triển cực kỳ thú vị đối với khách du lịch, cũng như người dân địa phương, đó là dịch vụ tàu hỏa miễn phí.

Ban đầu, Tây Ban Nha triển khai sáng kiến này nhằm chống lại sự gia tăng chi phí sinh hoạt và khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, sự thành công ngoài mong đợi đã tạo cơ hội cho dịch vụ hoạt động đến cuối năm 2023 và nhiều người hy vọng kế hoạch sẽ kéo dài vĩnh viễn.

Mặc dù mục đích chính là giảm bớt gánh nặng cho công dân tại "Xứ sở bò tót" nhưng việc đăng ký đi tàu miễn phí cho phép du khách khám phá miễn phí các thành phố sôi động và những di tích lịch sử của đất nước.

Cách nhận vé tàu miễn phí

Vé miễn phí chỉ có sẵn trên tuyến tàu Renfe cho dịch vụ Cercanías, Rodalies và Media Distancia, còn các dịch vụ tàu cao tốc đường dài sẽ được giảm giá lớn.

Để nhận được vé miễn phí, trước tiên khách du lịch phải đăng ký trên Renfe.com hoặc thông qua ứng dụng Renfe để chọn tuyến đường. Sau đó, du khách tiến hành trả tiền đặt cọc: khoảng 10 Euro (khoảng 250.000 VNĐ) cho các tuyến đường đi lại hoặc 20 Euro (khoảng 500.000 VNĐ) cho các tuyến đường trung bình. 

Khoản tiền gửi này sẽ được hoàn lại khi kết thúc kỳ hạn và người đăng ký thực hiện 16 chuyến đi một chiều bắt buộc trong 4 tháng.

Đối với hầu hết tuyến đường đi lại, bạn có thể sử dụng mã QR thông qua ứng dụng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn tuyến đường có cự ly trung bình, bạn cần phải mua vé trực tuyến hoặc tại nhà ga và lấy vé cứng. 

Các địa điểm du lịch lý tưởng

Có rất nhiều điểm đến tuyệt vời trên khắp Tây Ban Nha mà bạn không nên bỏ lỡ.

Dưới đây là một số thành phố bạn có thể khám phá bằng tàu hỏa vào mùa hè này.

Madrid

Thủ đô sôi động của Tây Ban Nha mang đến vô số trải nghiệm văn hóa và ẩm thực cho du khách.

Từ ngắm nhìn kiến trúc tuyệt đẹp của Cung điện Hoàng gia đến thưởng thức món tapas hấp dẫn và nhâm nhi chút rượu vang trên những con phố nhộn nhịp, chuyến thăm Madrid chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai.

98

Madrid vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất Tây Ban Nha 

Málaga

Thành phố ven biển xinh đẹp này mang đến sự hòa hợp giữa vẻ đẹp lịch sử và nét duyên dáng hiện đại.  

Bên cạnh hàng loạt công trình kiến trúc đồ sộ, Málaga còn sở hữu các bảo tàng đẳng cấp thế giới và những bãi biển tuyệt đẹp.  

Du khách có thể lang thang trên những con đường quanh co ở khu phố cổ, thưởng thức hải sản địa phương và tận hưởng ánh mặt trời vùng Địa Trung Hải.

98

 Malaga là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới, được người Phoenicia thành lập vào thế kỷ VIII

Sevilla

Sevilla (hay Seville) nổi tiếng với lịch sử lâu đời, kiến trúc Gothic và vũ điệu flamenco. Thành phố La Mã cổ xưa này sở hữu ba di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Đặt chân đến nơi đây, bạn không nên bỏ qua các địa điểm thú vị như Alcázar of Seville, Nhà thờ Seville và Plaza de España. 

Ngoài ra, Sevilla còn được biết đến với những lễ hội sôi động, tiêu biểu là Feria de Abril và Semana Santa, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

991

Seville mang đậm nét quyến rũ hoài cổ 

Bilbao

Tọa lạc trên bờ biển phía Bắc xứ Basque, Bilbao chính là thiên đường dành cho bất kỳ ai yêu thích nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Guggenheim nổi tiếng trong thành phố, cũng như dạo bước trên những con đường duyên dáng và ngắm nhìn kiến trúc lịch sử của khu phố cổ.

Với món pintxos thơm ngon, tấm lòng hiếu khách của người dân địa phương và bầu không khí sôi động, Bilbao đã để lại ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách bốn phương.

99

 Bilbao - một trong những thành phố giàu tính nghệ thuật nhất tại Tây Ban Nha

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng ba này với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bánh cuốn tráng thủ công, lá bánh mỏng, trong như lụa, dẻo và thơm, chấm cùng nước mắm cà cuống đậm vị. Tất cả cùng hòa quyện khiến tôi thổn thức về món ăn truyền thống được ví như “thức quà chính tông của người Hà Nội” như nhà văn Thạch Lam viết trong cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, tại bản Chung Sơn, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ hội Mường Xia năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Liên kết hữu ích