SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hành trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam: Từng tham quan Cát Bà

11:13, 09/03/2020
(SHTT) - Sau khi xác định bệnh nhân Covid-19 thứ 30 đã đến Hải Phòng và đi du lịch trên tàu T.T ở Cát Bà, UBND huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng) đã rà soát và tiến hành cách ly nhiều người tiếp xúc.

Sáng 9/3, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đêm 8/3, cơ quan chức năng đã khẩn trương đưa 16/22 thành viên và thủy thủ tàu T.T ở Cát Bà về khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để giám sát y tế, thực hiện các bước xét nghiệm sau khi xác định chiếc tàu này đã chở bệnh nhân Covid-19 thứ 30 vừa được phát hiện tại Huế.

Trước đó, chiều tối 8/3, sau khi nhận thông tin dịch tễ của bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 30 ở Việt Nam từng đến Hà Nội, Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai rà soát quá trình đến và đi của vị khách này.

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 30 đã cùng chồng (quốc tịch Anh) đến Phà Gót vào cuối giờ sáng ngày 05/3, xuống tàu chuyển tải để lên tàu T.T tham quan vịnh và nghỉ đêm trên tàu.

nguoi thu 30

 Hành trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam: Từng tham quan Cát Bà

Trên tàu T.T, ngoài 2 vợ chồng bệnh nhân Covid-19 thứ 30 còn có 25 khách nước ngoài khác và 22 thủy thủ, người phục vụ của nhà tàu. Trong quá trình du lịch ở vịnh, bệnh nhân 30 cùng chồng và 6 vị khách khác xuống thuyền gỗ đi tham quan vườn quốc gia và hang Sáng - Tối.

Trưa 6/3, bệnh nhân Covid-19 thứ 30 rời tàu T.T ra bến Gót sau đó về Nội Bài và bay vào Huế, những hành khách nước ngoài khác trên tàu cũng di chuyển đi những địa điểm khác. Đối với 22 nhân viên, thủy thủ tàu T.T, đã có 6 trường hợp đi Quảng Ninh, Thái Bình, chỉ còn 16 trường hợp và đã được đưa đi cách ly.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với BN30 khi đến Cát Bà để có phương án triển khai cách ly, theo dõi y tế.

Ngoài ra, khách sạn nơi lái xe tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 ở tại đảo Cát Hải cũng được phong tỏa, phun thuốc khử trùng và cách ly tại chỗ các nhân viên.

Cũng trong tối 8/3, Hải Phòng đã bổ sung ngõ 132 An Đà, phường Đằng Giang vào danh sách khu vực tăng cường kiểm soát dịch, vì có người đi trên chuyến bay VN0054. Người sống trong khu vực này được khuyến cáo hạn chế đi lại. Chính quyền địa phương đã lập chốt để đo thân nhiệt người ra vào. Người ở nơi khác đến sẽ không được vào các khu vực tăng cường kiểm soát dịch.

Như vậy, tại Hải Phòng đang có 4 khu vực được tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 gồm: thôn Trại (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên); tổ dân phố Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An); tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và ngõ 132 phố An Đà (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền).

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.