SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hãng xe Bentley thất bại trong cuộc chiến nhãn hiệu

06:36, 25/03/2017
(SHTT) - Vụ kiện nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô hạng sang Anh (Bentley Motors) đưa ra vào năm 2015 chống lại công ty may mặc Bentley của Manchester ("Bentley Clothing") đã kết thúc và hai bên lại càng trở nên nổi tiếng.
kien

Hãng xe Bentley thất bại trong cuộc chiến nhãn hiệu với công ty may mặc cùng tên 

Về phía Bentley Clothing, công ty đã đăng ký nhãn hiệu "Bentley" với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh vào tháng 6/2015 về các sản phẩm gồm quần áo và phụ kiện, các dịch vụ bán lẻ và bán buôn nước hoa, mỹ phẩm, thiết bị quang học, kính, kính mát và các phụ kiện.

Theo sự phản đối về nhãn hiệu của Bentley Motors được đệ trình vào tháng 9/2015, một số đăng ký nhãn hiệu mà họ đã được công nhận trước khi Bentley Clothing nộp đơn. Hơn nữa, Bentley Motors còn lập luận rằng, mặc dù nó không đăng ký cụ thể cho hàng may mặc nhưng nó đã sử dụng nhãn hiệu "Bentley" liên quan đến hàng may mặc và phụ kiện từ năm 1920.

Không bị thuyết phục bởi lập luận của Bentley Motors, nhân viên điều tra nhãn hiệu IPO của Anh, George W. Salthouse, cho biết công ty này đã không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh khẳng định của mình. Trên thực tế, Salthouse đã tuyên bố rằng, Bentley Motors đã thất bại trong việc đưa ra bằng chứng về việc sử dụng tên "Bentley" liên quan đến hàng may mặc và việc bán hàng may mặc.

Như vậy, ứng dụng thương hiệu của Bentley Clothing đã được giữ nguyên và thời kỳ phản đối chính thức kết thúc vào cuối tháng 9/2015, công ty sẽ được đăng ký với IPO của Vương quốc Anh trong tương lai gần.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.