SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hãng truyền thông Mỹ bị kiện tập thể vì vấn đề vi phạm bản quyền

12:42, 27/03/2019
(SHTT) - Nhà cung cấp dịch vụ Internet Charter Communications bị cáo buộc cố tình từ chối “thực hiện các biện pháp thích đáng” nhằm ngăn chặn việc khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của mình để vi phạm bản quyền âm nhạc.
_100119148_80cc55ee-4472-4fba-8933-fdbbc2ea07f4

 

Hơn 50 hãng thu âm và nhà phát hành âm nhạc hàng đầu như Sony, Universal, và Warner Bros đã đệ đơn kiện nhà cung cấp dịch vụ Internet Bright House Networks vì đã không ngăn chặn các hành vi vi phạm bản quyền diễn ra rất nhiều lần trong mạng lưới khách hàng của nhà cung cấp này. Các công ty khẳng định Bright House Networks, vốn được hãng truyền thông Charter Communications mua lại từ ba năm trước, đã thu lợi từ hành vi vi phạm bản quyền quy mô lớn gây ra bởi các khách hàng của Charter.

Đơn kiện được đệ trình hôm thứ sáu tuần trước ở Colorado cáo buộc công ty Charter Communications cố tình từ chối “thực hiện các biện pháp thích đáng” nhằm ngăn chặn việc khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của mình để vi phạm bản quyền âm nhạc, bao gồm cả bản quyền của các công ty đệ đơn kiện.

Các công ty âm nhạc cho biết họ đã gửi hàng trăm nghìn thông báo về hành vi vi phạm pháp luật này tới Charter nhưng đều bị công ty này lờ đi. Đơn kiện viết: “Thay vì làm việc với bên nguyên đơn để ngăn chặn hành vi vi phạm này, Charter đã không làm bất cứ điều gì cả, họ coi lợi nhuận làm ưu tiên hàng đầu thay vì các nghĩa vụ pháp lý của mình”.

Đây là vụ kiện mới nhất trong một loạt các đơn kiện được đệ trình những năm gần đây nhằm chống lại các nhà cung cấp dịch vụ Internet, buộc các công ty phải chịu trách nhiệm cho hành vi thực hiện bởi các khách hàng của mình. Trong vòng hai thập kỷ, các chủ sở hữu bản quyền đã gửi nhiều thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet để cảnh báo rằng khách hàng của họ đang chia sẻ trái phép những bài hát có bản quyền. Theo luật pháp Hoa Kỳ, các nhà cung cấp phải vô hiệu hóa các tài khoản có hành vi vi phạm bản quyền diễn ra nhiều lần.

Các công ty âm nhạc tuyên bố họ muốn được bồi thường cho những tổn thất đáng kể mà Charter đã gây ra. Họ yêu cầu được bồi thường 150.000 đô la cho mỗi bài hát bị vi phạm bản quyền. Với tổng số hơn 7.000 bài hát, tổng số tiền bồi thường thiệt hại có thể lên đến hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Vài năm trước, Bright House Networks là một trong sáu nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Hoa Kỳ. Năm 2016, nó đã được công ty cáp viễn thông Charter Communications mua lại.

Thùy Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.