SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng trăm xe Mercedes-Benz dính lỗi bộ xúc tác khí thải

11:16, 05/08/2019
(SHTT) - Các linh kiện bị lỗi trong thiết bị xúc tác khí thải của các ô tô nói trên có thể dẫn tới việc không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải và những yêu cầu của hệ thống kiểm tra lỗi của ô tô.

Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc cho biết hãng sản xuất ô tô Mercedes-Benz (Đức) đã bắt đầu thu hồi 302 ô tô đã bán ra tại thị trường Trung Quốc do thiết bị xúc tác khí thải của các ô tô này gặp trục trặc.

Đợt thu hồi trên, diễn ra từ ngày 31/7, do Mercedes-Benz (China) Automotive Sales Co. Thông báo và thực hiện, liên quan tới các phụ tùng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) GLE và GLS nhập khẩu được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 29/2/2016 đến ngày 16/10/2018.

210429_mercedes-benz

 

Các linh kiện bị lỗi trong thiết bị xúc tác khí thải của các ô tô nói trên có thể dẫn tới việc không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải và những yêu cầu của hệ thống kiểm tra lỗi của ô tô. Mercedes-Benz cho biết sẽ thay thế miễn phí các thiết bị bị lỗi nói trên.

Trước đó, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô tại thị trường Trung Quốc giảm 14% so với cùng kỳ năm 2018 xuống 10,1 triệu chiếc do các tác động tiêu cực của  cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và tăng trưởng kinh tế trong nước chậm lại.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ thu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp trong nước trong thời gian từ tháng 3/2016 (lô xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam) đến tháng 2/2018.

Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau; sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn.

mercedes-benz-glc-trieu-hoi

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 4.802 xe GLC-Class  

Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo thu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt thu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.