SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Hàng trăm Ford Explorer tại Việt Nam có nguy cơ xảy ra tai nạn?

14:51, 28/06/2019
(SHTT) - Trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.

 Mới đây, Ford Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 672 xe Ford Explorer để khắc phục lỗi có thể khiến xe gặp tai nạn.

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe.Tất cả các xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau.

8bafeaf494b47dea24a5

Tổng cộng có khoảng 672 xe Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này 

Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Công ty Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 3 giờ/xe. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2029.

Chi phí sửa chữa do Công ty TNHH Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí đối với lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Trước đó, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 25.288 xe Ford Ranger nhập khẩu từ Thái Lan để xử lý lỗi có thể gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Loan Hoàng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.