SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hãng sữa Lactalis đối mặt với các đơn kiện trong vụ bê bối sữa bẩn

06:35, 15/01/2018
(SHTT) - Hơn 12 triệu hộp sữa bột cho em bé của tập đoàn Lactalis đã được thu hồi liên quan đến vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn. Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân cho biết hàng trăm gia đình trên toàn nước Pháp đang chuẩn bị thủ tục để khởi kiện hãng sữa này.

Mới đây, Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân cho biết hàng trăm gia đình trên toàn nước Pháp đã khởi kiện trong khi hàng trăm gia đình khác cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đưa hãng sữa Hãng sữa Lactalis ra tòa trong những ngày tới.

Chính quyền Pháp cũng cảnh báo sẽ xử phạt công ty sau khi kết thúc quá trình điều tra cũng như những siêu thị tiếp tục bán các mặt hàng có khả năng bị nhiễm khuẩn.  

Giới chức Pháp cho biết có khoảng 35 trường hợp được xác nhận nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis.

Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi các nạn nhân Quentin Guillemain cho rằng con số trên chưa đầy đủ và cho tới nay cũng chưa thể xác định chính xác số nạn nhân trên thực tế. 

lactalis-1515827192292

Hãng sữa Lactalis đối mặt với các đơn kiện trong vụ bê bối sữa bẩn 

Thời điểm hiện tại đã có khoảng 12 triệu hộp sữa được thu hồi. Tuy nhiên việc thu hồi thực sự là một thách thức lớn bởi Lactalis, một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới, xuất khẩu sản phẩm đến 83 quốc gia trên toàn thế giới từ châu Âu, châu Phi đến châu Á.

 "Không dễ dàng để ước lượng số sản phẩm cần phải thu hồi bởi chúng tôi không biết bao nhiêu đã được tiêu thụ" - ông Besnier giải thích, cho biết việc nhiễm khuẩn có thể xảy ra khi cải tạo nhà máy.

Được biết, Lactalis đã tiến hành hai đợt thu hồi lớn với tất cả sản phẩm sản xuất tại nhà máy này được sản xuất từ ngày 15/2/2017. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ gồm các chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thị, nhà thuốc trong tuần qua thừa nhận họ vẫn tiếp tục bán các sản phẩm trong diện ảnh hưởng thậm chí sau khi đã có lệnh thu hồi. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.