SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàng ngàn xe Honda CR-V dính lỗi chốt an toàn cần số?

06:59, 09/07/2019
(SHTT) - Những xe CR-V bị ảnh hưởng lần này được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

 Mới đây, Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi hàng ngàn xe Honda CR-V do vấn đề liên quan đến chốt an toàn trên cần số.

Cụ thể, những xe CR-V bị ảnh hưởng lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018. Nguyên nhân triệu hồi được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

trieu-hoi-honda-cr-v

Hàng ngàn xe Honda CR-V dính lỗi chốt an toàn cần số? 

Qua kiểm tra, HPM cho biết có tổng cộng 12.911 xe Honda CR-V tại Indonesia bị lỗi, cần được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa. Bắt đầu từ ngày 8/7, Honda Prospect Motor sẽ phối hợp với các đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Sự cố này sẽ được HPM khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ.

Liên quan đến xe Honda CR-V, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

honda-loi-phanh-0933

 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Sau khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Liên quan đến vụ việc, Ông Keisuke Tsuruzono - tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11/6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. 

Honda Việt Nam đã liên hệ khách hàng và lên phương án xử lý các xe trên. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. 

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn.

Điều này khiến khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam.

Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Như vậy, hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng xe. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này, hãng Honda Việt Nam khẳng định.

Để giải quyết vấn đề này, Honda Việt Nam cho biết đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn tình trạng trên.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.