SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hàng ngàn người tham dự ngày hội hiến máu tình nguyện ở TP.HCM

09:11, 09/07/2022
Mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và các đơn vị hữu quan đã phát động Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X năm 2022 và Chiến dịch hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác”.

Ngày 7/7, tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Công ty Cổ phần VTVCorp, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, tổ chức khai mạc Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X năm 2022 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” và ngày Hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác”.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố cho biết: “Năm 2022, Hành trình Đỏ hướng đến chất lượng máu hơn là số lượng máu, bởi vì nhu cầu máu hiện nay là mỗi tuần chúng ta cần 4.200 túi máu, so với trước kia là gần 6.000, 7.000 túi, thậm chí 8.000. Lần này 150 bệnh viện trên địa bàn thành phố đã có sự kết nối, chúng ta biết nhu cầu máu cần, và như vậy chúng ta giải quyết vấn đề không để máu thiếu và hơn nữa là không để máu thừa. Từ cơ sở đó, chất lượng hiến máu của TP.HCM sẽ được nâng chất hơn”.

1

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng thành phố mang tên Bác”. Ảnh: Hoài Lê 

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM được thành lập từ tháng 10/1994. Đến nay, thành phố đã vận động, tiếp nhận hơn 3 triệu đơn vị máu, góp phần cứu chữa cho nhiều người bệnh. Hiệu quả công tác này thể hiện rõ nét trong các dịp Tết, hè, đặc biệt trong năm 2021 khi đại dịch Covid-19 bùng phát nhưng nguồn máu vẫn cơ bản bảo đảm cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh.

Các hoạt động lớn như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình Đỏ… được lan tỏa sâu rộng thay đổi nhận thức của người dân, cung cấp đủ lượng máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị cho hơn 150 bệnh viện ở TP.HCM.

Chiến dịch Những giọt máu hồng hè của thành phố dự kiến sẽ đạt hơn 30% chỉ tiêu hiến máu của năm 2022 (cả năm phấn đấu 210.000 túi máu) hoặc theo nhu cầu máu của thành phố, đồng thời, tập trung tuyên truyền để người hiến máu hiến tặng túi máu 350ml - 450ml để tạo ra nhiều chế phẩm máu trong điều trị và nâng cao chất lượng an toàn tiếp nhận máu, tuyên truyền sử dụng ứng dụng web app: giotmauvang.org.vn để người dân hiến máu chủ động biết được các thông tin về hiến máu tình nguyện trên ứng dụng.

3

Các cá nhân hiến máu tiêu biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ. Ảnh: Hoài Lê 

Riêng hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X năm 2022, thành phố dự kiến sẽ đạt khoảng 40.000 túi máu và ngày hội chủ đề “Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác” dự kiến đạt 700 -1.000 túi máu.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tôn vinh 12 cá nhân hiến máu tiêu biểu được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Ban tổ chức cũng trao quà tặng đến bệnh nhân bệnh tan máu bẩm sinh (5 trường hợp trao trực tiếp tại chương trình và 15 trường hợp trao tại bệnh viện). Cùng với đó, đông đảo tình nguyện viên đã tham gia diễu hành cổ động, tuyên truyền về ý nghĩa hiến máu tình nguyện.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.