SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hàng ngàn người dân tiễn biệt GS-TS Trần Văn Khê

08:10, 30/06/2015
Sáng 29-6, hàng ngàn người dân và các thân hữu, nhiều văn nghệ sĩ cùng các thế hệ học trò của GS-TS Trần Văn Khê đã có mặt tại nhà số 32 Huỳnh Đình Hai, phường 24 quận Bình Thạnh, TPHCM để đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đồng chí Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cùng đại diện lãnh đạo nhiều ban ngành, đoàn thể cũng đã đến tiễn đưa GS-TS Trần Văn Khê.

Hàng ngàn người dân tiễn đưa linh cữu GS-TS Trần Văn Khê. Ảnh: Minh An

Có mặt từ rất sớm, dàn nhạc lễ và đoàn ngự giá với trang phục truyền thống đã được chuẩn bị rất chu đáo, đứng hai bên đường chờ đưa tiễn linh cữu của vị giáo sư – người đã dành trọn cả cuộc đời cho âm nhạc dân tộc, cho văn hóa truyền thống Việt Nam. Các diễn viên trẻ trong đồng phục áo dài trắng và nhiều thế hệ là nghệ nhân, nhạc công của CLB Tiếng hát Quê Hương đã có mặt để tiễn đưa người thầy đáng kính.

Trước khi tiến hành các nghi thức di quan, thay mặt gia đình, GS-TS Trần Quang Hải, con trai trưởng của GS-TS Trần Văn Khê đã nói lời cảm tạ. GS-TS Trần Quang Hải cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo đã gửi vòng hoa và trực tiếp đến viếng tang lễ của cha ông. “Tôi sẽ đi theo con đường mà cha tôi đã chọn và tâm huyết, đó là tiếp tục tham gia công tác nghiên cứu, góp phần hoàn thiện các hồ sơ đang chuẩn bị đệ trình lên Tổ chức UNESCO đề nghị công nhận các bộ môn nghệ thuật: Hát then, cải lương... là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại... Xin cảm ơn những tấm lòng kính mến và tình cảm của người dân, của các văn nghệ sĩ, của các thế hệ học trò của cha tôi trong những ngày tang lễ tổ chức tại đây. Tôi mong sao sẽ giữ gìn và phát huy những giá trị tinh thần mà cha tôi đã để lại, để biến ngôi nhà quen thuộc với công chúng, nơi mà cha tôi đã sinh sống suốt nhiều năm qua tại quê nhà, thành trung tâm mang tên của ông. Trung tâm này góp phần bảo vệ các di sản và gìn giữ các giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam. Toàn bộ số tiền phúng điếu tang lễ sẽ được dùng trong việc tổ chức quỹ học bổng mang tên cha tôi như di nguyện mà ông đã để lại cho chúng tôi” GS-TS Trần Quang Hải chia sẻ…

Trong số hơn 500 vòng hoa của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và hơn 1.000 tập thể, cá nhân đến viếng, còn có nhiều vòng hoa của Tổng lãnh sự quán các nước, đại diện Tổ chức UNESCO và các học trò của GS-TS Trần Văn Khê ở nước ngoài.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.