SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt xe sang BMW 3 Series tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi

10:16, 17/08/2019
(SHTT) - Trên các xe BMW 3 Series tại Việt Nam thuộc chương trình triệu hồi, lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị thay đổi màu sắc hoặc bong tróc (nhìn thấy lõi điện).

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi của Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ô tô cao cấp THACO - đơn vị nhập khẩu phân phối các dòng xe BMW tại Việt Nam, liên quan đến dòng xe BMW 3 Series E90/E93.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15.8.2019, Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ô tô cao cấp THACO thuộc Trường Hải (THACO) sẽ triển khai đợt triệu hồi 885 xe BMW 3 Series E90/E93 do lỗi đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt quạt gió máy lạnh.

trieu-hoi-bmw

Hàng loạt xe sang BMW 3 Series tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi 

Cụ thể, có tổng cộng 885 chiếc xe thuộc dòng xe BMW Series 3 E90/E93 (mã kiểu loại: DV41, DW41, PG61, PH21, VA61, VA81, VA91, VB21, VG81, VH41, WK61, WL21) với thời gian sản xuất từ năm 2005 đến năm 2011 bị triệu hồi. Thời gian kiểm tra và thay thế mất khoảng 2 giờ và chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15/8/2019 - 15/8/2022.

Trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị thay đổi màu sắc hoặc bong tróc (nhìn thấy lõi điện).

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do chất lượng của kết nối giắc cắm từ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có thể bị suy giảm theo thời gian.

Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến quá nhiệt và sau đó bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm kết nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trong trường hợp xấu nhất hiện tượng nói trên có thể dẫn đến chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

Các mẫu xe này do nhà phân phối chính thức trước đây của BMW tại Việt Nam bán ra; tuy nhiên, hiện tại việc bảo hành, bảo dưỡng và triệu hồi sửa chữa xe sẽ do tập đoàn Trường Hải (Thaco) chịu trách nhiệm. Việc kiểm tra và thay thế phụ tùng cho các mẫu BMW phải triệu hồi lần này sẽ được thực hiện tại ba đại lí BMW chính thức ở Hà Nội và TP HCM.

Ngoài ra, đối với các mẫu BMW 3-series được phân phối không chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe phải triệu hồi, đại diện Thaco cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi (từ tập đoàn BMW), những mẫu xe này cũng được áp dụng chính sách triệu hồi miễn phí như các mẫu được phân phối chính thức.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.