SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt xe ô tô giảm giá lớn dip cuối năm

07:11, 14/12/2020
(SHTT) - Sắp hết năm 2020, các doanh nghiệp ô tô đang tăng cường ưu đãi, giảm giá nhằm cải thiện doanh số, giải quyết hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá “khủng”.

Theo quy định của Nghị định 70/2020 của Chính phủ, từ ngày 28/6 đến hết năm 2020, các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được ưu đãi giảm 50%, từ 10%-12% xuống còn 5%-6%.

Các xe trong nước có thể được giảm giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng tiền thuế phí khi đi đăng ký xe. Điều này được cho là sẽ tạo ưu thế cho các mẫu xe trong nước, giảm tỷ lệ tồn kho, giảm giá để tăng sức cạnh tranh.

Chính nhờ ưu đãi chính sách, các dòng xe trong nước đã giảm giá khá mạnh để tri ân khách hàng và kích thích tiêu thụ xe. Đến thời điểm cuối năm, khi chỉ còn vài tuần lễ nữa là hết ưu đãi, khuyến mãi, vẫn có hàng loạt mẫu xe trong nước giảm giá đồng loạt.

giam gia

Hàng loạt xe ô tô giảm giá lớn dip cuối năm 

Honda CR-V, một mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam, đang giảm giá từ 80-90 triệu đồng. Số tiền này là Honda Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm theo quà tặng từ các đại lý. Khi đi đăng ký, xe lại được Nhà nước hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ nữa.

Mặc dù là phiên bản mới ra mắt, có nhiều công nghệ hiện đại lại được Nhà nước hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhưng Honda CR-V vẫn giảm giá gần 100 triệu đồng cho thấy nguồn cung vẫn lớn hơn cầu. 

Với thương hiệu Nissan, mẫu SUV X-Trail đang được giảm giá từ 124-152 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Cụ thể, hai phiên bản V-series 2.0 SL Luxury và V-series 2.5 SV Luxury có giá niêm yết mới lần lượt là 913 và 993 triệu đồng; phiên bản V-series 2.0L Luxury có giá 789 triệu đồng. So với giá niêm yết cũ, giảm khoảng 124-152 triệu đồng.

Ngoài các hãng xe trong nước giảm giá mạnh để chốt khách, tăng thị phần, các hãng xe nhập cũng không đứng ngoài cuộc. Ghi nhận từ tháng 11 đến tháng 12/2020, các mẫu xe như Everest, Ranger của Ford, Pajero của Mitsubishi, XL7 của Suzuki đều được giảm giá từ 25 đến 70 triệu đồng mỗi chiếc.

Ngoài việc giảm giá tương ứng với các mẫu xe đối thủ là xe trong nước được giảm phí trước bạ 50%, có ưu thế cạnh tranh trực tiếp trên thị trường, các hãng xe, đại lý xe nhập giảm giá hòng giữ vững doanh số, đẩy mạnh bán các mẫu xe cũ để dọn đường cho xe mới ra đời.

Cụ thể như Ford Everest đời 2019, 2020 đang giảm giá mạnh để hãng kịp bổ sung mẫu xe mới đời 2021 ra thị trường.

Đứng trước tình trạng thị trường xe hơi mới liên tục được châm ngòi bằng những cuộc đua giảm giá đẩy hàng tồn, tặng thuế trước bạ từ 50 – 100%, tặng tiền mặt, quà tặng, buộc giới kinh doanh xe ô tô cũ cũng phải gồng mình giữ giá bán kết hợp tăng cường các dịch vụ bảo hành kích thích sức mua của khách hàng dịp cuối năm nhằm tránh tình trạng ế ẩm, thua lỗ.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích
  • Đặt cọc xe lx600 hỗ trợ trả góp